Man Utd bị báo nhà 'dìm' thê thảm sau lễ bốc thăm

Thể thaoThứ Sáu, 21/03/2014 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi có kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, Man Utd đã bị một loạt các tờ báo lớn ở xứ sương mù 'dìm hàng' thê thảm

(VTC News) - Ngay sau khi có kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, Man Utd đã bị một loạt các tờ báo lớn ở xứ sương mù 'dìm hàng' thê thảm.


"David chống lại Goliath" - đó là lời bình luận của tờ Daily Mail dành cho cặp đấu giữa Man Utd và Bayern Munich. Rõ ràng, nếu so với về đẳng cấp và truyền thống trong quá khứ, Quỷ đỏ không hề thua kém gì khi đặt bên cạnh Hùm xám, nhưng phong độ hiện tại của cả hai hiện tại lại quá khác xa nhau.
Tờ Daily Mail gọi cuộc đọ sức Man Utd - Bayern là David gặp Goliath 

Trong khi đội quân của Pep Guardiola đang tiến phăng phăng trên con đường tái hiện cú ăn ba lịch sử mùa giải trước khi hơn đội xếp thứ hai ở Bundesliga tới 13 điểm, và đã vào đến bán kết Cúp quốc gia Đức. Ngược lại, đội bóng của David Moyes đang xếp thứ 7 ở Premier League và kém top 4 tới 12 điểm. Đội bóng thành Manchester cũng không còn khả năng giành thêm bất cứ danh hiệu nào trong nước sau khi bị Swansea và Sunderland loại khỏi FA Cup và Capital One Cup.
Xét ngay tại Champions League, Man Utd cũng thua sút Bayern Munich quá  nhiều. Trong khi đội bóng xứ Bavaria giải quyết "êm đẹp" vòng 1/8 chỉ sau trận lượt đi (thắng Arsenal 2-0 trên sân khách) thì đội chủ sân Old Trafford đã phải nhờ tới một đêm huyền thoại của Van Persie (lập hat-trick) mới lách qua khe cửa hẹp mang tên Olympiacos.
Tờ Daily Mail bình luận: "Man Utd sẽ phải đối mặt với thử thách rất lớn từ Bayern Munich sau khi phải chạm trán gã khổng lồ này ở tứ kết". Kèm theo đó, Daily Mail cũng cung cấp 1 bảng thống kê đáng buồn về chỉ số của Quỷ đỏ mùa này so với Hùm xám tại Champions League. Theo đó, tất cả những chỉ số quan trọng nhất như số bàn thắng, số cú sút, thời lượng kiểm soát bóng, và tỷ lệ chuyền chính xác, đội quân của David Moyes đều kém xa đối thủ.
Daily Mail cung cấp bảng chỉ số so sánh giữa Man Utd và Bayern Munich 

Cùng lúc đó, trên trang Telegraph cũng đăng nhận định của cây viết Paul Hayward về cơ hội đi tiếp của Quỷ đỏ. Hayward thẳng thắn: "Các chàng trai của David Moyes sẽ được dạy dỗ bởi trường học của Pep Guardiola". Đi kèm với nhận định này, tờ Telegraph cũng công bố một sự thật vô cùng phũ phàng: đội bóng thành Manchester được các nhà cái đặt ở mức 33/1, cao nhất trong số 8 đội lọt vào tứ kết Champions League.

Con số này thậm chí còn thấp hơn cả Borussia Dortmund, đội bóng mà các fan của Quỷ đỏ muốn gặp nhất. Điều này thể hiện rằng Man Utd đang ngày càng đánh mất niềm tin trong mắt khán giả.

Tờ Telegraph cũng phủ nhận năng lực của Man Utd 


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn