Man Utd - Swansea: Nhà hát hết tiếng ngáp dài

Thể thaoThứ Bảy, 02/01/2016 12:16:00 +07:00

Trực tiếp Man Utd vs Swansea: Chừng nào Man Utd chưa thể ghi bàn trở lại để chấm dứt chuỗi trận toàn thua và hòa, Van Gaal còn thấy khó thở.

Chừng nào Man Utd chưa thể ghi bàn trở lại để chấm dứt chuỗi trận toàn thua và hòa, Van Gaal còn thấy khó thở với “cái thòng lọng” được kết từ những chiếc khăn quàng cổ in hình Jose Mourinho mà CĐV “Quỷ đỏ” đeo vào sân Old Trafford.

1. Trên mặt báo, cựu ngôi sao Man Utd, Rio Ferdinand vừa chỉ ra rằng: “Bán đi Javier Hernandez là sai lầm lớn nhất của Van Gaal”. Nói có sách, mách có chứng. Kể từ khi rời Man Utd tới Leverkusen Hè vừa qua với phí vỏn vẹn 6 triệu bảng, Javier Hernandez đã bùng nổ dữ dội.
Mata cùn mòn dưới thời Van Gaal
 Mata cùn mòn dưới thời Van Gaal
Tiền đạo người Mexico đã ghi tới 11 bàn sau nửa mùa đầu Bundesliga, trong khi cả 4 chân sút của Man Utd gồm Rooney, Martial, Depay và Mata mới có vỏn vẹn... 12 bàn sau lượt đi Premier League. Còn tính trên mọi đấu trường, Javier Hernandez đã ghi tới 19 bàn/22 trận và nó chẳng khác nào sự mỉa mai nếu so sánh với con số “ngược” 22 bàn/19 trận của Man Utd tại Premier League mùa này.

Chưa hết, nếu tổng số bàn của Man Utd ở mọi sân chơi chỉ là 35 bàn (Champions League chỉ tính từ vòng bảng) thì hãy nhớ 4 cầu thủ tấn công mà HLV Van Gaal đã đẩy đi không tiếc tay gồm Hernandez, Van Persie, Nani và Di Maria đã ghi tới 45 bàn cho các đội bóng của họ.


Rõ ràng, hàng công hay nói cách khác, khả năng ghi bàn sút giảm kinh khủng chính là nguyên nhân tai hại nhất đang làm khổ sở Man Utd. Hệ quả họ đang trải qua chuỗi trận không thắng trên mọi đấu trường (8 trận) dài nhất trong một mùa kể từ tháng 1/1990.

Riêng mùa này ở Premier League, Man Utd đã có tới 8 trận tịt ngòi, 4 trong số đó diễn ra ngay tại Old Trafford và ở 6 vòng gần đây không thể thắng thì cũng có tới 3 trận “Quỷ đỏ” tịt ngòi. Hãy thử tưởng tượng nếu những Hernandez, Van Persie hay Di Maria còn ở lại, liệu Man Utd có chìm nghỉm trong khủng hoảng và số phận của chính Van Gaal đang bị đếm bằng từng trận, từng bàn thắng như lúc này?

Trận hòa Chelsea giúp Man Utd vực lại tinh thần
 Trận hòa Chelsea giúp Man Utd vực lại tinh thần
2. Đó có lẽ là câu hỏi mà Louis van Gaal không muốn trả lời lúc này, cũng như chẳng đời nào ông thừa nhận việc bán đi Javier Hernandez là “sai lầm chết người”.

Thực tế, sau trận hòa Chelsea 3 ngày trước, Van Gaal đã rút lại ý định từ chức. Tất nhiên, có thể trông thấy những gạch đầu dòng tích cực giúp Van Gaal tự tin trở lại.

Đó là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Man Utd đã cải thiện rất nhiều - minh chứng rằng phòng thay đồ vẫn ủng hộ HLV người Hà Lan. Và dù tỉ số chỉ là 0-0, đánh dấu trận thứ 2 liên tiếp, vòng thứ 3 Man Utd tịt ngòi ở 6 vòng gần nhất (chỉ có 3 bàn) và hiệu suất ghi bàn của “Quỷ đỏ” mùa này: 1,158 bàn/trận, thấp nhất trong 25 năm qua, thì ít nhất các học trò của Van Gaal đã tạo ra 12 pha dứt điểm với những cơ hội ăn bàn rõ mười mươi và tiếc nuối nhất là 2 cú sút trúng xà-cột của Mata và Martial.

Đó rõ ràng là một Man Ud đã khởi sắc, giàu ý tưởng, mạnh dạn hơn khi sẵn sàng dâng cao tấn công. Và hình ảnh ấy phần nào mới là điều mà CĐV muốn thấy, thay vì một tập thể dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng chỉ thích chuyền ngang hoặc chuyền về, khô khan ý tưởng và từng chơi như ru ngủ. Hẳn Van Gaal cùng các học trò hiểu rõ, họ không được phép đánh mất “nhịp” cũng như ngọn lửa chiến đấu vừa nhóm lên sau 90 phút với Chelsea.
Clip: Cầm hòa Chelsea, Van Gaal không từ chức

3. Giờ thì hãy tạm coi Van Gaal đã vượt qua bài test quyết định tương lai của ông, trận đấu với Chelsea, và lịch thi đấu ít nhất trong 3 trận kế tiếp ở mọi sân chơi đang mở ra cơ hội phục hồi cho Man Utd của ông, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Swansea tối nay.

Đấy là đội bóng hiện không có một HLV danh chính ngôn thuận đúng nghĩa, mà Alan Curtis chỉ tạm quyền dẫn dắt. Và nếu Man Utd gặp khó khăn về ghi bàn thì Swansea còn tệ hơn bởi CLB xứ Wales ghi bàn tệ thứ nhì sau lượt đi (16 bàn/19 trận, chỉ khá hơn đội bét bảng Villa) và đã thua và hòa tới 8/9 trận sân khách từ đầu mùa.

Đó chẳng phải đối thủ dễ chịu để những Martial, Mata tìm lại vận đỏ trước cầu môn sau 90 phút đen đủi trước Chelsea, để Wayne Rooney mài nhọn lại mũi giày sau chấn thương và màn tái xuất chấp nhận được 3 ngày trước?


Một thống kê chẳng vui vẻ chút nào đó là tính đến thời điểm này của mùa giải, Old Trafford là nơi buồn tẻ nhất trong số 92 SVĐ của các CLB ở 4 giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất của bóng đá Anh. Bởi sau 19 vòng tại Premier League, trong Nhà hát những giấc mơ, các CĐV “Quỷ đỏ” mới chứng kiến vỏn vẹn 10 bàn được các học trò của Van Gaal thực hiện.
Clip: Swansea có dạy cho MU bài học giống Stoke đã làm?

Thành tích này khiến Man Utd xếp thứ 82/92 và bầu không khí của Old Trafford ủ rũ hơn nhiều so với Etihad ồn ào cách đó không xa, bởi Man City dẫn đầu với 29 bàn đã ghi tại đó. Còn xét trên tổng số bàn thắng mà cả đội khách đã ghi, Old Trafford mùa này mới thấy bảng điện tử nhảy tỷ số 13 lần và thành tích này khiến Man Utd xếp... đội sổ (Man City dẫn đầu tính riêng ở giải Ngoại hạng, với 41 bàn đã được ghi tại Etihad).

Đã rất lâu rồi CĐV “Quỷ đỏ” không được thét vang, nhẩy cẫng ăn mừng những bàn thắng và âm vang chiến thắng vang đi từ trong Nhà hát. Tối nay sẽ khác chứ?

Trận Man Utd vs Swansea được VTC3 tường thuật trực tiếp.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn