Man United không xứng đáng dự Champions League

Bóng đá AnhThứ Tư, 11/05/2016 02:48:00 +07:00

5 phút thảm họa ở Upton Park đã khiến mục tiêu Champions League của Man United trở nên xa vời.

5 phút thảm họa ở Upton Park đã khiến mục tiêu Champions League của Man United trở nên xa vời.

1.Với việc Man United trắng tay ở Upton Park, đội bóng láng giềng của họ đã thở phào nhẹ nhõm. Hơn kình địch cùng thành phố 2 điểm, Man City đang tràn trề cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 4.

Thậm chí ở lượt trận cuối cùng, chỉ cần hòa Swansea là Man City cũng có thể hoàn thành mục tiêu, bởi chuyển Man United đè bẹp Bournemouth với cách biệt 19 bàn là điều không tưởng. Nên nhớ, Swansea đã hết mục tiêu phấn đấu vì đang đứng lưng chừng trên bảng xếp hạng.
West Ham đánh bại MU
Nhiều hơn vị trí thứ 5 của Man United đến 5 điểm, Arsenal đã chính thức giành quyền dự Champions League mùa tới. Thậm chí, vị trí thứ ba cùng suất dự ngay vòng bảng cũng xem như nằm trong tay Pháo thủ, bởi họ đang nhiều hơn Man City 3 điểm và chỉ cần hòa đội bét bảng Aston Villa ở lượt cuối là họ hoàn thành mục tiêu.

Hãy trở lại với cuộc đua song mã Man United – Man City. Câu hỏi đặt ra ở thời điểm hiện tại là đội bóng nào xứng đáng với tấm vé dự Champions League hơn? Có thể đánh giá điều này qua mấy tiêu chí chính: phong độ trình diễn cả mùa, khả năng thể hiện ở Champions League mùa tới, cũng như sức hút và đóng góp cho Premier League (cụ thể là giành điểm để xếp hạng giải đấu này ở châu Âu).

2. Trước trận West Ham – Man United, HLV Pellegrini của Man City quả quyết “Chúng tôi xứng đáng dự Champions League hơn Man United chứ bởi chúng tôi ổn định hơn trong cả mùa giải. Man City đã chơi 37 vòng đấu khi đứng ở vị trí giành Champions League. Vì thế hy vọng chúng tôi không đánh mất nó ở trận cuối cùng”.

Tất nhiên, khái niệm “ổn định” chỉ mang tính tương đối, song rõ ràng Pellegini có lý. Man City khởi đầu mùa giải với 5 trận thắng liên tiếp, và trong suốt 37 vòng đấu đã qua, họ hầu như đều trong Top 4. Trái lại, Man United thường xuyên chỉ quẩn quanh ở vị trí thứ 5, thứ 6, thậm chí có lúc ở ngoài Top 6.
Clip: West Ham 3-2 MU

Man City chưa lần nào không thắng 3 vòng liên tiếp, còn Man United từng trải qua chuỗi 6 trận không thắng tại Premier League (trong đó có 3 thất bại liên tiếp) hồi tháng 12 năm ngoái.

Thành tích của Man City ở Champions League những mùa gần đây cũng ấn tượng hơn Man United. Mùa trước, trong khi Man United không cả được tham dự Europa League thì Man City lọt vào đến vòng 1/8 và chỉ chịu dừng bước trước Barcelona, đội bóng sau đó vô địch.

Mùa này, trong khi Man United bị loại ngay vòng bảng Champions League (xuống Europa League, họ cũng dừng chân ở vòng 1/8), thì Man City lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến tận vòng bán kết (thua Real Madrid). Rõ ràng, trong khi Man City ngày càng tiến bộ ở đấu trường châu Âu thì Man United ngày càng sa sút.
 
3. “Xem Champions League là xem Man United đá, chứ ai xem Leicester”, đồng sáng lập Relevent Sports Charlie Stillitano từng tuyên bố hùng hồn như thế trong cuộc họp nhằm “ly khai” Champions League và tạo ra Super League.

Nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng xem Leicester đá bây giờ thú vị hơn Man United rất nhiều. Man City những năm vừa qua cũng đá hấp dẫn hơn Man Unite nhiều, và có thể còn hấp dẫn hơn nữa sau khi Pep Guardiola đặt chân đến đây.

Stillitano muốn nhấn mạnh rằng những đội bóng lớn như Man United xứng đáng tham dự Champions League hơn bởi họ đóng góp lớn về làm nên thành công về mặt tài chính dựa trên tên tuổi, uy tín, truyền thống và lượng fan.

Tuy nhiên, tất cả những thứ đó đều có thể mai một nếu như những màn trình diễn trên sân cỏ không được cải thiện. Người ta muốn xem Man United ở Champions League, nhưng là một Man United hào hùng như dưới thời Sir Alex chứ không phải một Man United nhợt nhạt, thiếu sinh khí và gây buồn ngủ như hiện tại.

Tóm lại, Man United hiện tại không xứng đáng dự Champions League. Thế nên đừng tiếc nuối làm gì nếu mùa sau họ vắng mặt ở giải đấu danh giá này.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn