Màn thử nghiệm hỏa lực 'đáng sợ' của súng trường tấn công AK-201

Thế giớiThứ Sáu, 11/10/2019 20:51:00 +07:00

Tập đoàn sản xuất vũ khí Kalashnikov của Nga vừa thử nghiệm thành công súng trường tấn công AK-201, chiến đấu trong mọi điều kiện ngoại cảnh với uy lực đáng sợ.

Hình ảnh mới nhất về buổi thử nghiệm hỏa lực súng trường AK-201 được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của Tập đoàn Kalashnikov.

Video: Thử nghiệm trong mọi điều kiện ngoại cảnh của súng trường tấn công AK-201.

Các chuyên gia vũ khí đã kiểm tra khả năng hoạt động của AK-201 khi bỏ xuống nước, tiếp xúc với cát và trong môi trường băng giá. Dòng súng trường mới này cũng tỏ ra đầy uy lực trong màn kiểm tra độ bền sau đó.

Trong đoạn clip, chuyên gia vũ khí Georgy Gubich chia sẻ, mối quan tâm của Kalashnikov là chế tạo ra loại súng không chỉ bắn nhanh, mà còn phải bắn chính xác.

Theo đánh giá của Georgy Gubich, AK-201 có nhiều nét giống như súng trường M16 của Mỹ, có phần báng có thể điều chỉnh. Tuy nhiên, AK-201 còn được trang bị tay cầm súng tiện lợi, chốt hỏa lực đáng tin cậy hơn.

Ngoài ra, trên AK-201 còn có hai đường ray Picatinny, có thể gắn bất kỳ loại ống ngắm hiện đại nào, kể cả loại chỉ định mục tiêu laser.

Theo RIA Novosti, súng trường tấn công AH-201 của Kalashnikov được phát triển bởi nhà máy chế tạo máy Izhmash khoảng 10 năm trước. Dự án này sau đó bị đóng băng. Công việc chế tạo bắt đầu được nối lại vào năm 2015.

Tháng 9/2019, Tập đoàn Kalashnikov đã công bố cuộc thử nghiệm thành công đối với dòng súng trường AK-74M.

Phong Vũ
Bình luận
vtcnews.vn