Mãn nhãn với triển lãm xe độ lớn nhất thế giới

XeThứ Tư, 03/11/2010 03:18:00 +07:00

(VTC News) – Diễn ra từ ngày 2 - 5/11 tại Las Vegas (Mỹ), triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA 2010 đang là tâm điểm chú ý của dân mê xe trên toàn cầu.

(VTC News) – Diễn ra từ ngày 2 đến 5/11 tại Las Vegas (Mỹ), triển lãm ô tô và ngành công nghiệp phụ trợ SEMA 2010 đang là tâm điểm chú ý của giới độ xe nói riêng và dân mê xe trên thế giới nói chung.

Được thành lập từ năm 1963, Hiệp hội các nhà sản xuất phụ tùng dành cho nâng cấp xe hơi SEMA đã trở thành tổ chức quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp xe hơi với số thành viên hiện nay lên đến 7.114 công ty khắp toàn cầu và doanh thu ước tính đạt hơn 30 tỷ USD mỗi năm.

SEMA show là sự kiện lớn nhất của tổ chức SEMA, diễn ra thường niên vào thời điểm đầu tháng 11 ở thành phố Las Vegas, tiểu bang Nevada, Mỹ. Được coi là triển lãm xe độ lớn nhất thế giới, SEMA show thường  thu hút mỗi năm khoảng 100.000 người từ 100 quốc gia khác nhau tham dự. Tại đây, người xem không chỉ thỏa sức chiêm ngưỡng một loạt các mẫu xe nâng cấp độc đáo, những thiết bị xe hơi “khủng” mà còn bị hút hồn bởi vẻ đẹp bốc lửa của dàn người mẫu gợi cảm.

Triển lãm SEMA năm nay gây choáng ngợp bởi sự hiện diện của hơn 1.600 sản phẩm nâng cấp. Đặc biệt, các hãng xe đều đua nhau trưng bày những sản phẩm độ với số lượng lớn. Chẳng hạn, đại gia ô tô Mỹ Ford “khoe” 7 model F-Series độ, 8 model Fiesta nâng cấp và 9 “khúc biến tấu” của Mustang. Hay như hãng độ Mopar chuyên nâng cấp xe Chrysler trình diện tới 35 mẫu xe khác biệt.

Ngay cả hãng xe hạng sang nước Đức Audi lần đầu tham dự cũng mang tới 6 model xe độ, trong đó đáng chú ý nhất là mẫu R8 Spyder được “phù phép” bởi hãng STaSIS Engineering.

Những gian hàng đình đám nhất ở triển lãm SEMA 2010 là Ford (nổi bật mẫu Fiesta và Mustang độ), Chevy (nổi bật mẫu Camaro và Silverado HD), Honda (nổi bật mẫu CR-Z), Scion, Chrysler, Dodge, Hyundai (nổi bật mẫu Equus), Subaru, Kia và Lexus.

Diễn ra trên khuôn viên rộng gần 200.000 m2, triển lãm chia thành 12 khu vực, trưng bày và giới thiệu đủ các mẫu xe độ, hệ thống audio, body kit, ống xả, vành đúc, mâm xe cùng nhiều trang bị phụ trợ khác.

Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu xe độ đáng chú ý tại SEMA show 2010:

Đội quân Ford Fiesta "độ" trẻ trung 
Mẫu xe cảnh sát ấn tượng Ford Police Interceptor Stealth concept
Hãng độ Airhead Kustom "thổi" diện mạo bắt mắt và tính năng vận hành nổi trội cho xe bán tải Ford F-450 Super Duty
Chevrolet Corvette Jake Edition Concept "ngầu" và quyến rũ
Toyota Swagger Wagon Supreme là sản phẩm biến tấu lạ mắt từ mẫu minivan Sienna
Toyota Prius Plus đậm tính thể thao 
Xe đua Toyota Yaris GT-S  
 Honda CR-Z Mugen
 RIDE Hyundai Sonata lấy cảm hứng thiết kế từ siêu xe Mercedes và Ferrari
 Kia Forte hybrid concept
Underground Racing Twin-Turbo Lamborghini LP670-4 SV 
Oakley Design Ferrari 458 Italia
Zero South Biodiesel Electric Hummer 




Trung Kiên
(tổng hợp Autoblog, Autoguide, PopularMechanics)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.



Bình luận
vtcnews.vn