Mãn nhãn với loạt siêu xe phiên bản Rồng của đại gia

XeThứ Tư, 25/04/2012 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Aston Martin, Bugatti, Audi… hàng loạt thương hiệu siêu xe đua nhau tung phiên bản Rồng dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

(VTC News) – Aston Martin, Bugatti, Audi… hàng loạt thương hiệu siêu xe đua nhau tung phiên bản Rồng dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Không chỉ là thị trường lớn nhất thế giới, Trung Quốc còn là nơi tiêu thụ xe sang và siêu xe thuộc loại nhiều nhất thế giới. Do đó, không có gì khó hiểu khi hầu hết các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang đều tìm mọi cách để lấy lòng giới nhà giàu ở đây.

Và ra mắt phiên bản Rồng dành riêng cho thị trường Trung Quốc tại triển lãm Bắc Kinh là cách mà nhiều hãng siêu xe và xe sang như Aston Martin, Ferrari, Bugatti, Audi… lựa chọn.
Hãy cùng điểm mặt những siêu xe phiên bản Rồng tại triển lãm xe lớn nhất Trung Quốc:

Bugatti Veyron Grand Sport Wei Long

Có giá tới 2 triệu USD, Bugatti Veyron Grand Sport Wei Long là phiên bản thửa dành riêng cho thị trường Trung Quốc. 

Bugatti Veyron Grand Sport phiên bản Rồng.

Phiên bản đặc biệt này được phát triển cùng thời điểm với chiếc Veyron bản gốm sứ. Dù có ngoại thất tương tự phiên bản thường nhưng nội thất phiên bản Rồng này có rất nhiều chi tiết đậm dấu ấn Trung Hoa.

Nội thất xe đỏ rực với nhiều chi tiết đậm chất văn hóa Trung Quốc.

Nội thất của xe mang màu đỏ tươi, màu sắc tượng trưng cho sự may mắn tại Trung Quốc. Tựa đầu, thảm trải bằng nhung của xe đều được thêu tay chữ “Long” bằng tiếng Trung, và một mẫu chạm khắc hình rồng rất dữ tợn ở chính giữa hai ghế ngồi. Chữ Long còn xuất hiện ở nắp bình xăng và điểm chính giữa bộ la-zăng của xe.

Aston Martin The Dragon 88 Limited Edition

Khác với các hãng xe khác, thương hiệu siêu xe Anh tung ra phiên bản năm Rồng cho tận 3 dòng xe khác nhau là DBS, Virage và V8 Vantage S. Mỗi dòng xe sẽ được sản xuất 88 phiên bản đặc biệt. 

Aston Martin Dragon 88 Limited Edition.

Việc xuất xưởng 88 xe cho 1 dòng xe phiên bản năm Rồng cũng là bước đi khôn khéo của Aston Martin để “nịnh” đại gia Trung Quốc, những người ưa thích con số 8 và coi năm Rồng là năm của sự may mắn, thịnh vượng.

Logo Aston Martin bằng vàng 24 carat.

Được biết, cả 3 dòng xe đều có nhiều chi tiết chế tác bằng tay trong đó có hình rồng thêu trên tựa đầu hai hàng ghế trước và được gắn logo Aston Martin bằng vàng 24 carat.

Audi Q3 Golden Dragon In The Wind

Là sản phẩm đinh của Audi tại triển lãm Bắc Kinh, Q3 có tới 2 phiên bản: RS Q3 và Q3 Jinlong Yufeng, hay còn có tên là "Golden Dragon In The Wind" (tạm dịch là Rồng Vàng lướt gió).

Audi Q3 Golden Dragon in The Wind.

Được dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Q3 Jinlong Yufeng có một số chi tiết tạo sự khác biệt ở hệ thống treo, nội và ngoại thất.

Xe được trang bị bảng điều khiển bọc da Nappa màu đen với đường chỉ viền màu vàng cùng điểm nhấn là một số chi tiết bọc da Alcantara màu xám.

Trái tim xe là động cơ 2,5 lít tăng áp turbin với 5 xi-lanh thẳng hàng công suất 310 mã lực giống trên Q3 hiện hành hay TT RS. Hộp số tự động 7 cấp với hệ dẫn động 4 bánh chủ động.

Minh Quang (tổng hợp)




Bình luận
vtcnews.vn