Mãn nhãn với kỹ thuật của 'Ronaldinho U19 Việt Nam'

Thể thaoThứ Sáu, 03/01/2014 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Ở đội U19 Việt Nam, Tuấn Anh được coi là ông chủ ở khu vực giữa sân, và em vẫn được các đồng đội gọi vui là "Ronaldinho"

(VTC News) - Ở đội U19 Việt Nam, Tuấn Anh được coi là ông chủ ở khu vực giữa sân, và em vẫn được các đồng đội gọi vui là "Ronaldinho".


Là 1 trong số 4 cầu thủ được cử sang London năm 2012, Tuấn Anh cùng Đông Triều, Công Phượng và Xuân Trường là những cái tên được đánh giá cao nhất trong lứa đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG.
Kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, nhãn quan chiến thuật sắc bén, cùng khả năng xử lý bóng trong phạm vị hẹp tuyệt hảo, cầu thủ gốc Thái Bình được các đồng đội gọi vui là "Ronaldinho của đội U19".
Dĩ nhiên, để được gọi là "Ronaldinho", trình độ của Tuấn Anh chẳng phải hạng xoàng. Những pha xử lý bóng khéo léo của em thực sự làm mê hoặc khán giả. Không hề quá khi coi Tuấn Anh chính là ông chủ khu vực giữa sân của U19 Việt Nam.
Những pha bóng đẳng cấp của "Ronaldinho U19 Việt Nam"
Được ví von với Ro "vẩu" nhưng bản thân Tuấn Anh lại thần tượng Luka Modric. Lối chơi lên công về thủ của em khá giống với cách chơi của tiền vệ đang khoác áo Real Madrid. 
Ngoài những bài tập hàng ngày cùng đồng đội, Tuấn Anh còn tự tập thêm bằng cách giam mình trong phòng tập thể hình hoặc đạp xe liên tục trong nhiều giờ để nâng cao sức mạnh, sức bền.
Ở vòng loại U19 châu Á, Tuấn Anh đã thay Xuân Trường đeo băng đội trưởng của U19 Việt Nam. Dù thể hình chưa thực sự lý tưởng (cao 1m67), nhưng với khả năng hiện có, chắc chắn em sẽ là một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn