Mãn nhãn lễ hội đua thuyền lần đầu tổ chức tại Phong Nha

Thời sựThứ Bảy, 29/04/2017 18:08:00 +07:00

Lần đầu tiên, huyện Bố Trạch tổ chức hội đua thuyền tại Phong Nha để chào mừng lễ 30/4, thu hút đông đảo người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham gia.

Nhằm kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và chào mừng ngày Quốc tế Lao động (1/5), UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tổ chức lễ hội đua thuyền trước cửa động Phong Nha (xã Sơn Trạch).

Hinh anh

Lễ hội đua thuyền truyền thống lần đầu tiên được tổ chức tại cửa động Phong Nha (huyện Bố Trạch). 

Được biết, đây là lần đầu tiên huyện Bố Trạch tổ chức hội đua thuyền, mở đầu cho những hoạt động thường niên sẽ được tổ chức vào những ngày lễ vào các năm sau tại khu du lịch Phong Nha.

Video: Lễ hội đua thuyền lần đầu tiên được tổ chức tại Phong Nha (Quảng Bình)

Ngay từ khi bắt đầu, lễ hội đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương cùng với du khách trong và ngoài nước đến cổ vũ, vui chơi và chụp ảnh.

Tham gia lễ hội có 9 đội đua nam nữ đến từ các xã khác nhau trên địa bàn huyện Bố Trạch, tham gia chèo đua 2 vòng với tổng chiều dài hơn 8km dành cho nam và 5km cho nữ.

Hinh anh  3

 Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham gia cổ vũ, vui chơi.

Anh Nguyễn Văn Quang (thôn Xuân Tiến) thuộc đội đua thuyền xã Sơn Trạch chia sẻ: "Lễ hội năm nay chính là cơ hội  để giao lưu, học hỏi giữa các đội đua thuyền với nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn thể hiện sức mạnh tập thể của thôn xóm và quảng bá hình ảnh quê hương đến mọi người".

Kết thúc cuộc thi, ở nội dung nam, đội thuyền xã Liên Trạch giành giải Nhất, ở nội dung đua thuyền nữ, giải Nhất thuộc về xã Hưng Trạch.

Hinh anh  4

Các đội đua chuẩn bị xuất phát trước cửa động Phong Nha. 

Theo đại diện UBND huyện Bố Trạch cho biết, hoạt động lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các vùng quê trên địa bàn huyện Bố Trạch. Ngoài ra, góp phần quảng bá về mảnh đất, con người tại địa phương đến du khách gần xa.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn