Màn kịch lừa tiền của 2 “ảo thuật gia” người Trung Quốc

Pháp luậtThứ Sáu, 19/11/2010 01:06:00 +07:00

(VTC News) - Lúc 12 giờ 30 ngày 18/11, hai người đàn ông nước ngoài đang ra tay “ảo thuật” lừa lấy gần 3 triệu đồng của một gia chủ tại khu vực ngã ba Tân Sanh.

(VTC News) - Lúc 12 giờ 30 ngày 18/11, hai người đàn ông nước ngoài đang ra tay “ảo thuật” lừa lấy gần 3 triệu đồng của một gia chủ tại khu vực ngã ba Tân Sanh, P.Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương thì bị nhóm Hiệp sĩ Bình Dương phát hiện và tóm gọn.

Hơn nửa ngày cất công theo dõi hai đối tượng lừa đảo này, anh Nguyễn Thanh Hải – Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm tỉnh Bình Dương cho biết hành vi của bọn chúng là đi đến những tiệm tạp hóa, buôn bán, vật liệu xây dựng… vờ hỏi mua những vật dụng giá trị chỉ vài chục ngàn đồng nhưng khi thanh toán thì chúng đưa ra mệnh giá tiền lớn 500 ngàn đồng.

Chúng sử dụng ngôn ngữ bản địa nên cả hai vờ hỏi qua hỏi lại, trả giá tới lui bằng cử chỉ, hành động tay chân là chính làm cho người bán mất tập trung, hoa mắt. Tuy chủ cửa hàng đã thối tiền dư lại cho chúng nhưng chúng vẫn một mực cho rằng chưa nhận được và xòe tay ra chứng minh, biện hộ là mình “trong sạch”, trong khi số tiền thối đã bị bọn chúng “ảo thuật” vào túi quần, túi áo của mình.

Bọn chúng nói “chủ cửa hàng chưa có thối tiền lại hoặc thối chưa đủ số tiền mà bọn chúng đưa”. Các đối tượng buộc chủ cửa hàng phải thối tiền lần thứ hai. Cách lừa đảo này tuy không mới nhưng rất nhiều người là nạn nhân của bọn chúng. Có trường hợp táo tợn hơn, khi chủ cửa hàng tranh cãi, phản đối không đồng ý thối tiền nữa thì bọn chúng giật lấy tiền bỏ chạy.

Tại cơ quan công an huyện Thuận An, Bình Dương, hai đối tượng khai là người Trung Quốc, một người độ tuổi trên 30, một người trên 40 tuổi, do cả hai không nói được tiếng Việt nên CA phải nhờ thông dịch lấy lời khai. Khám xét trong người hai đối tượng, CA lập biên bản tịch thu gần 20 triệu đồng tiền mặt, một xe máy Nouvo LX BKS 54T4 – 8521.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn