Màn hình sân bay Nội Bài 'loạn sắc', xuất hiện ký tự lạ

Thời sựThứ Hai, 22/08/2016 17:12:00 +07:00

Thay vì hiển thị thông tin chuyến bay, màn hình điện tử ở nhà ga T1 Nội Bài bất ngờ xuất hiện các vệt màu sắc khác nhau cùng một vài thông số kỹ thuật.

Vào lúc hơn 14h chiều 22/8, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục tục chuyến bay (check in) nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị các vệt màu sắc khác nhau và một số thông số kỹ thuật thay vì thông tin các chuyến bay.

Màn hình thông tin chuyến bay ở nhà ga T1 Nội Bài hiển thị tín hiệu lạ - Ảnh: facebook otofun

Màn hình thông tin chuyến bay ở nhà ga T1 Nội Bài hiển thị tín hiệu lạ - Ảnh: HUY NGUYEN

Một số hành khách chứng kiến đã chụp lại hình ảnh và đăng lên mạng xã hội với nghi ngờ là hệ thống thông tin hàng không ở Nội Bài lại bị tin tặc tấn công như trước đây. Có thông tin cho rằng các nhân viên tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines (VNA) phải check in thủ công.

Sau khoảng 30 phút hiện tượng trên đã hết, các màn hình hiển thị thông tin bình thường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự việc trên, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết nguyên nhân của hiện tượng trên là do bộ chia tín hiệu (switch) đến các màn hình bị trục trặc làm ảnh hưởng đến việc cung cấp tín hiệu cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của VNA.

Hiện tượng này đã được khắc  phục sau đó. Ông Phiệt khẳng định hệ thống thông tin hàng không của Nội Bài không bị tin tặc tấn công.

Phía VNA cho biết, trục trặc màn hình tại quầy làm thủ tục của hãng này là do thiết bị của Cảng hàng không. Còn hệ thống của VNA vẫn làm việc bình thường.

Video: Hacker chiếm quyền hệ thống thông tin ở sân bay

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn