Man City xúc tiến mua David Silva, Chelsea mưu “cướp”

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News) - Đã nhận được sự đồng thuận của Valencia, song Man City vẫn khó có được chữ ký của David Silva trước sự tranh chấp của Chelsea.

(VTC News) - Nhân thời điểm World Cup, khi các ông lớn còn chưa lưu tâm chuyện mua sắm, Man City âm thầm xúc tiến chiêu mộ tiền vệ David Silva. Tuy nhiên, mưu tính của họ có thể đổ bể với sự xuất hiện của kẻ ngáng đường Chelsea.


David Silva chính là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của đội bóng Eastlands ở thời điểm hiện tại và cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Valencia được kỳ vọng sẽ tăng cường sức sáng tạo cho tuyến tiền vệ của Man City, hướng tới mục tiêu chinh phục danh hiệu Premier League ở mùa giải tới.

Man City xúc tiến chiêu mộ David Silva.

28 triệu bảng là mức giá mà “Man xanh” đề nghị trả cho Los Che để đối lấy chữ ký của David Silva, một trong 2 chàng David còn sót lại ở Mestalla sau sự chia tay của David Villa. Cầu thủ 24 tuổi cũng được đề nghị ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, hưởng mức lương cực kỳ hậu hĩnh - 160.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, toan tính của đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhất thế giới rất có thể sẽ đổ bể, bởi Chelsea cũng đã “đánh hơi” tới thương vụ này và sẵn sàng nhập cuộc. The Blues sẵn sàng trả mức giá 29 triệu bảng cho Valencia để có được David Silva, cao hơn 1 triệu so với cái giá mà “Man xanh” đề ra.

Ngoài ra, CLB thành London cũng có lợi thế khi cầu thủ chạy cánh của Los Che thích gia nhập đội bóng vừa vô địch Premier League, thay vì một CLB mới nổi như Man City.

Ngoài Man City và Chelsea, gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid và cựu vô địch nước Anh MU cũng quan tâm tới cầu thủ tài năng của Valencia này.

Trước thông tin Man City muốn chiêu mộ Silva, người đại diện Julio Llorente của tiền vệ trẻ này cho biết: “Mọi thứ mới chỉ là giả định. Chúng tôi không biết David Silva sẽ chuyển đến đâu, bởi có tới 3 CLB đặt vấn đề với cậu ấy, mà một trong số đó là Chelsea. Nếu Silva không muốn tới Man City, vụ chuyển nhượng sẽ không thể được tiến hành”.

Trong khi đó, theo The Sun, quyền chủ tịch Javier Gomez của Valencia cho biết: "Chúng tôi đã cho phép Man City tự do liên hệ với cầu thủ để đàm phán các điều khoản trong bản hợp đồng chuyển nhượng”.

Ngoài ra, Man City cũng sắp sửa có được chữ ký của tiền vệ Yaya Toure từ Barcelona. Lãnh đạo CLB này đã có mặt ở Nam Phi, nơi tiền vệ 27 tuổi đang thi đấu cho ĐT Bờ Biển Ngà tại World Cup 2010. The Citizens có thể tiến hành kiểm tra y tế với cầu thủ này ngay tại Nam Phi để nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng trong thời gian diễn ra World Cup. Ngày Yaya tái ngội người anh trai 29 tuổi Kolo ở Eastlands đã rất gần.


Việt Hưng (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn