Man City vô địch Ngoại Hạng Anh 2 năm liên tiếp, HLV Guardiola cảm ơn Liverpool

Thể thaoThứ Hai, 13/05/2019 07:53:00 +07:00

HLV Pep Guardiola cho rằng chức vô địch của Man City mùa này trở nên ý nghĩa hơn nhờ sự cạnh tranh đến từ Liverpool.

Cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh giữa Manchester City và Liverpool phải đến ngày cuối cùng của mùa giải mới ngã ngũ. Man City giành cúp với 98 điểm, nhiều hơn á quân xuất sắc nhất lịch sử chỉ 1 điểm. HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao sự cạnh tranh từ Liverpool và thừa nhận rằng đây là chức vô địch khó khăn nhất mà ông từng giành được.

"Chúng tôi phải chúc mừng Liverpool và cảm ơn họ rất nhiều. Họ đã thúc đẩy chúng tôi phải nâng cao trình độ của mình hơn so với mùa giải trước. Việc cạnh tranh với đối thủ này đã buộc chúng tôi làm được như vậy. Liverpool đã giúp chúng tôi", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.

liverpool man city (1)

 HLV Guardiola giúp Man City vô địch Ngoại Hạng Anh 2 năm liên tiếp.

"Để giành được danh hiệu này chúng tôi phải thắng 14 trận liên tiếp. Chúng tôi biết rằng trong 2 hoặc 3 tháng liền không được phép đánh rơi điểm nào. Đây là hành trình vô địch vất vả nhất trong sự nghiệp của tôi. 

Vô địch 1 lần là bình thường, nhưng 2 lần liên tiếp ở giải đấu có những HLV xuất chúng và các CLB luôn đầu tư rất nhiều tiền bạc có nghĩa là bạn phải làm rất tốt". 

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại Hạng Anh, mùa giải của Man City vẫn chưa kết thúc. HLV Guardiola và các học trò vẫn còn cơ hội giành thêm 1 danh hiệu nữa mùa này khi sắp chơi trận chung kết FA Cup. Họ đang hướng tới cú ăn ba ở đấu trường trong nước.

"Những đội bóng lớn không bao giờ được thỏa mãn. Chúng tôi chưa bao giờ thỏa mãn. Đó là lý do vì sao danh hiệu thứ hai liên tiếp có ý nghĩa hơn với tôi. 100 điểm là chưa đủ. Nó lẽ ra là đủ để hài lòng nhưng chúng tôi đã làm được tốt hơn. Chúng tôi vô địch là vì thế", HLV Guardiola nói.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn