Man City vô địch FA Cup, hoàn tất cú ăn ba thống trị bóng đá Anh

Thể thaoChủ Nhật, 19/05/2019 00:56:00 +07:00

Manchester City chinh phục đủ 3 danh hiệu của bóng đá Anh trong mùa giải sau khi đánh bại Watford ở chung kết FA Cup.

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại Hạng Anh, Manchester City dốc toàn lực cho trận chung kết FA Cup để hoàn thành cú ăn ba ở đấu trường quốc nội trong mùa giải 2018/19. Chưa có đội bóng nào làm được điều này trong quá khứ và đoàn quân của HLV Pep Guardiola đứng trước cơ hội thống trị hoàn toàn bóng đá Anh khi đối thủ tranh cúp với họ chỉ là Watford.

Ngoài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ ở đầu trận đấu, Watford không gây ra mối đe dọa nào cho Man City. Nhà vô địch Ngoại Hạng Anh hoàn toàn áp đảo, dâng đội hình lên rất cao và gây sức ép dồn dập lên hàng phòng ngự đối phương. Watford chỉ có thể giữ sạch lưới được hơn một nửa hiệp đấu.

man city vs watford (2) 7

Man City vô địch FA Cup sau khi đánh bại Watford.

David Silva mở tỉ số cho Man City ở phút 26 với bàn thắng đầu tiên của cá nhân anh trong năm 2019. Không lâu sau đó, đến lượt Raheem Sterling sút tung lưới Watford trong tình huống mà nếu anh không chạm bóng, bàn thắng sẽ được tính cho Gabriel Jesus với cú chạm bóng nhạy bén ở góc hẹp đưa bóng gần qua vạch cầu môn.

Đầu hiệp 2, Watford đẩy cao đội hình và cố gắng dồn ép với hi vọng gây ra bất ngờ, tuy nhiên chính điều đó lại khiến họ sụp đổ nhanh hơn. Với 2 pha phản công trong vòng ít phút từ 61 đến 68, Man City có thêm 2 bàn thắng nhờ các pha lập công của Kevin De Bruyne và Jesus.

Watford buông hoàn toàn và Sterling ghi thêm 2 bàn ở cuối trận để ấn định chiến thắng 6-0 cho Man City. Đây là tỉ số đậm nhất trong một trận chung kết FA Cup và đội duy nhất từng làm được trước đó là Bury vào năm 1903.

Kết quả: Man City 6-0 Watford

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn