Man City thí mạng Robinho để "bôi trơn" vụ Balotelli

Bóng đá AnhChủ Nhật, 01/08/2010 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn không thể dứt điểm vụ Balotelli, Roberto Mancini quyết định “thí” Robinho để “bôi trơn” thương vụ tốn nhiều giấy mực này.

(VTC News) - Vẫn không thể dứt điểm vụ Balotelli, Roberto Mancini quyết định “thí” Robinho để “bôi trơn” thương vụ tốn nhiều giáy mực trong thời gian qua này. Theo kế hoạch, Robinho sẽ được đem cho Nerazzurri mượn trong một năm.


Tất nhiên, khúc mắc của vụ chuyển nhượng đến từ… chính Balotelli chứ không phải Inter khi Man City chỉ đồng ý trả cho Super Mario mức lương thấp hơn đề nghị của tiền đạo này… có 800.000 euro/năm. Vì thế, việc đưa Robinho vào thỏa thuận thực chất là nhằm giảm bớt số tiền mặt mà Man xanh phải trả cho Inter (30 triệu euro đã cộng thưởng).

Robinho sẽ chuyển đến Inter?
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Theo tờ Tuttosport, The Citizens tính sẽ giảm mức chi phí xuống chỉ còn 26 triệu euro nếu thêm tiền đạo người Brazil. Có điều, 4 triệu euro được giảm sẽ tính vào một thỏa thuận cho mượn cựu chân sút Real, bởi Man City đã mua Robinho với giá kỷ lục 32 triệu bảng vào phiên chợ hè 2008. Hơn nữa, Mancini vẫn tin rằng Robinho có thể đóng góp cho Man xanh nhiều hơn trong tương lai. Robinho hiện không muốn tiếp tục ở lại City of Manchester và thậm chí còn tuyên bố muốn tiếp tục chơi cho Santos.

Vấn đề bây giờ chỉ là Nerazzurri muốn nhận tiền mặt. Nhưng sự có mặt của Robinho ở Giuseppe Meazza có thể khiến Massimo Moratti gật đầu. Inter vẫn còn “quota” cho cầu thủ ngoài EU và anh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho đội hình của Rafael Benitez.

Hiện tại, Mario Balotelli đã đồng ý ký vào bản hợp đồng 5 năm, mức lương 3,5 triệu euro/mùa với Man City. Như vậy là chỉ còn mỗi vật cản phí chuyển nhượng để thương vụ đình đám bậc nhất của mùa hè khép lại. Roberto Mancini đã bay về Milan giữa tuần này để thăm người cha đang ốm nặng, và ông sẽ có cuộc hội đàm với BLĐ đội bóng cũ để giải quyết xong mọi chi tiết vào ngày thứ Hai tới.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn