Man City thắng nghẹt thở, tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Bảy, 26/08/2017 20:47:00 +07:00

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 7 đã mang lại chiến thắng kịch tính cho Manchester City trước đối thủ yếu AFC Bournemouth.

Manchester City có cơ hội tạm vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi được đá trận đấu sớm ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola phải đợi đến những giây bù giờ cuối cùng mới có được pha lập công ấn định chiến thắng trước đội chủ nhà AFC Bournemouth, qua đó tạm vượt qua Manchester United để thống lĩnh vị trí số 1.

m1

 Man City có chiến thắng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này. (Ảnh: Getty Images)

Bị đánh giá thấp hơn hẳn, song AFC Bournemouth mới là đội bóng chơi hay hơn trong những phút đầu. Đội bóng của Eddie Howe chủ động tấn công trước Man City và sớm có được bàn thắng dẫn trước.

Phút thứ 13, Charlie Daniels khiến sân Vitality nổ tung với cú sút trái phá bên ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho Bournemouth. 6 phút sau, Jermain Defoe suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú sút cận thành nếu thủ thành Ederson không chơi xuất sắc.

Sau ít phút choáng váng, Man City nhanh chóng tổ chức lại đội hình và có được bàn thắng gỡ hòa do công của Gabriel Jesus với tình huống dứt điểm một chạm cực nhanh. Đây là bàn thắng thứ 12 mà Jesus in dấu giầy vào kể từ khi khoác áo Man City.

m2

 Jesus (phải) tiếp tục lập công cho Man City.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến thế trận giằng co được cả hai đội tạo ra. Man City muốn tấn công, nhưng Bournemouth không dễ dàng chịu thất bại khi chơi phòng ngự kiên cường và áp sát quyết liệt ngay từ giữa sân. Nếu đội khách tiếc nuối với pha đánh đầu đập cột của Nicolas Otamendi hay cú sút xa bị cản phá của Fernandinho, Bourmemouth cũng ở rất gần bàn thắng khi cú sút của Joshua King đưa bóng chạm cột.

Những phút bù giờ cuối cùng, Joshua King bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Bournemouth khi cú sút của cựu tiền đạo Manchester United bị Ederson đẩy ra. Để rồi hơn 1 phút sau đó, Man City có pha lên bóng thần tốc, tạo ra tình huống lập bập trong vòng cấm trước khi Raheem Sterling vung chân chuẩn xác để mang về 3 điểm quý giá cho nửa xanh thành Manchester.

Video: AFC Bournemouth 1-2 Manchester City

 

Thắng nhọc trước Bournemouth, Man City tạm vươn lên ngôi đầu với 7 điểm/ 3 trận, nhiều hơn 1 điểm so với Man Utd (đá nhiều hơn 1 trận).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn