Man City sang Việt Nam: Thuê sân Mỹ Đình tốn cả tỷ đồng

Thể thaoThứ Ba, 23/06/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Giống như trận đấu với Arsenal năm 2013, chi phí thuê sân Mỹ Đình cho trận đấu với Manchester City lên đến cả tỷ đồng.

(VTC News)- Giống như trận đấu với Arsenal năm 2013, chi phí thuê sân Mỹ Đình cho trận đấu với Manchester City lên đến cả tỷ đồng.

Hôm qua, trong buổi gặp gỡ báo chí, chủ tịch SHB đã bày tỏ lo ngại về chi phí mà ban tổ chức phải bỏ ra để thuê sân Mỹ Đình.
Giá thuê sân Mỹ Đình lên đến cả tỷ đồng
 Man City sang Việt Nam ngày 26-28/7
"Hiện nay, theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đến tôi thì cũng có một số trục trặc trong việc thuê sân Mỹ Đình. Tôi cũng đang có kế hoạch làm việc lại với Bộ Văn hóa -Thể thao & Du lịch, ban quản lý sân Mỹ Đình.

Bởi vì sự kiện này không phải là của doanh nghiệp hay của Liên đoàn bóng đá Việt Nam mà nó là sự kiện để phục vụ cho cộng đồng, cho người dân, cho người yêu bóng đá Việt Nam. Do đó, đây là trách nhiệm chung của Bộ Văn hóa- Thể thao& Du lịch, ban quản lý sân vận động Mỹ Đình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và SHB cùng nhau có trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt trận đấu này".

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ, ông Cấn Văn Nghĩa- giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - cho biết mức giá để tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Manchester City sẽ khoảng 1,2 - 1,5 tỉ đồng.

Ông Nghĩa nói: “Khu liên hợp đã có bảng giá thuê sân được Bộ 
VH-TT&DL đồng ý và được chúng tôi gửi VFF cả năm nay. Dù vậy, các trận đấu gần đây sân Mỹ Đình chỉ thu tiền thuê sân bằng 2/3 giá niêm yết vì ủng hộ là chính. Riêng các trận đấu với các CLB, đội tuyển đến từ những nền bóng đá hàng đầu thế giới như Anh, Ý, Tây Ban Nha, Brazil... có giá 1,2 - 1,5 tỉ đồng/trận”.

Đây chắc chắn là mức giá mà phía ban tổ chức khó lòng chấp nhận được và các bên sẽ phải ngồi với nhau thêm nhiều cuộc họp nữa mới hi vọng đi đến thống nhất.

Hai năm trước, chuyện thuê sân Mỹ Đình đã rùm beng lên tận báo nước ngoài. Phía ban quản lý sân Mỹ Đình khi đó cũng hét giá rất cao, trong khi VFF thì kêu lỗ, nhất quyết không chấp nhận bị "làm giá". Chỉ đến khi Bộ Văn hóa-Thể thao&Du lịch, Tổng cục TDTT vào cuộc, mọi chuyện mới êm xuôi.

Trong tuần này, đại diện Man City sẽ sang Việt Nam để khảo sát điều kiện sân bãi, phương án tổ chức thi đấu, đảm bảo an ninh, y tế, công tác truyền thông.

Ngày 26/7, Man City sẽ tới Hà Nội. Họ mang theo 65 người và sẽ ở lại Hà Nội tới ngày 28/7.

Chi phí mà bầu Hiển bỏ ra để mời Man City rơi vào khoảng 1 triệu bảng (35 tỷ đồng).

N.D

Bình luận
vtcnews.vn