Man City quyết đạp bằng kỷ lục của Alex Ferguson

Thể thaoThứ Bảy, 29/10/2011 04:48:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng 6-1 trước MU ở vòng đấu trước đã giúp Man City tự tin đưa Roberto Mancini lên ngang bằng với Alex Ferguson

(VTC News) - Chiến thắng 6-1 trước MU ở vòng đấu trước đã giúp Man City tự tin đưa Roberto Mancini lên ngang bằng với Alex Ferguson.

Đến thành Manchester vào tháng 12/2009, sau hơn 18 tháng ngồi tại chiếc ghế nóng ở Etihad, Roberto Mancini đã làm được rất nhiều việc. Đầu tiên là thu hút nhân tài, tiếp đó là đem chiếc cúp FA về sau 35 năm chờ đợi, và mới đây nhất là thoát khỏi cái bóng khổng lồ của người anh em cùng thành phố MU.

Mancini sẽ sánh ngang hàng Alex Ferguson về thu nhập 

Thành tích quá đỗi xuất sắc ấy đã khiến ban lãnh đạo The Citizens lập tức lên kế hoạch giữ chân chiến lược gia người Italia. Hiện cựu huấn luyện viên trưởng Inter đang nhận mức lương 3,5 triệu bảng/năm và nếu đồng ý ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm, Mancini sẽ sánh ngang hàng với Sir Alex Ferguson, ít nhất là về mặt thu nhập.

Theo đó, ông chủ Sheikh Mansour và chủ tịch Khaldoon Al Mubarak sẽ mời nhà cầm quân 46 tuổi này ký vào bản giao kèo có trị giá lên tới 22 triệu bảng. Điều đó cũng có nghĩa là hàng năm, Mancini sẽ nhận được 5,5 triệu bảng. Con số đó hoàn toàn có thể tăng theo cấp số cộng nếu như ông cùng các học trò cứ thi đấu như trong trận thắng tưng bừng với Quỷ đỏ.

Có quá ít lý do để Roberto Mancini từ chối lời mời hết sức hậu hĩnh này. Và nếu điều đó xảy ra (99% là như vậy), Man City ít nhất đã tạo được một kỷ lục mới. Đó là họ sẽ sở hữu huấn luyện viên có thu nhập cao nhất Premier League.

Hùng Linh

Bình luận
vtcnews.vn