Man City phải chi 40 triệu euro cho "sói nhỏ" Dzeko

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Muốn có Edin Dzeko, Man City và các CLB khác phải trả cho Wolfsburg 40 triệu euro.

(VTC News) - Cuộc đua giành Edin Dzeko đã chính thức bắt đầu khi giám đốc thể thao của Wolfsburg Dieter Hoeness chính thức ra giá chân sút này.

Theo tờ AS, cựu tiền đạo danh tiếng của Bayern Munich tuyên bố ông sẽ không quyết giữ Dzeko ở lại, dù hợp đồng của anh còn tới 2013 mới hết hạn.

Tay săn bàn người Serbia đã trở thành mục tiêu săn đuổi của hàng loạt CLB lớn kể từ sau khi giúp Wolfsburg đăng quang Bundesliga mùa 2008/09 cùng “cạ cứng” Grafite. Hai ông lớn của Serie A là Milan và Juventus đều đã tiếp cận tuyển thủ người Serbia, thậm chí có lúc Juve gần như đã hoàn tất thương vụ này cách đây 2 tháng, tuy nhiên Dzeko đã quyết định ở lại sân Volkswagen.

Edin Dzeko đã được phép mở cửa rời Wolfsburg.

Cho đến lúc này thì tương lai của Dzeko đã được xác định. Wolfsburg đang thi đấu khá chật vật ở Bundesliga và việc họ sẽ mất thủ quân của mình không còn quá ngạc nhiên vì đơn giản CLB không đủ sức thỏa mãn tham vọng của anh.

Sức hút từ Man City và Real Madrid vào lúc này là rất lớn và cuộc cạnh tranh này đã trở thành một cuộc đối đầu giữa những đồng tiền. “Sói xanh” sẽ chỉ đồng ý với đội nào sẵn sàng mang một cặp tiền chứa 40 triệu euro lên bàn thương lượng.

“Mức giá đó thực ra chẳng phải là một bí mật. Có rất nhiều đội dành sự quan tâm tới Dzeko, nhưng trên thực tế Wolfsburg vẫn chưa nhận được một lời đề nghị nghiêm túc nào”.

 Roberto Mancini là khách hàng duy nhất của Wolfsburg cho đến lúc này.

“Về việc Real Madrid có ý định chiêu mộ Dzeko, chúng tôi xin khẳng định rằng chưa có bất cứ cuộc gọi nào từ Madrid tới CLB để đàm phán về việc đó. Khi tôi có mặt tại Bernabeu để xem trận đấu giữa Real và Milan, tôi đã trực tiếp gặp chủ tịch Florentino Perez và GĐTT Jorge Valdano. Họ không hề đề cập đến điều đó”.

Cho đến lúc này chỉ có duy nhất Man City là đã gửi đề nghị chuyển nhượng tới Wolfsburg với mức giá 25 triệu bảng. Roberto Mancini vừa lên danh sách thanh lý 6 cầu thủ trong mùa đông này, bao gồm Joleon Lescott, Shay Given, Shaun Wright-Philips, Wayne Bridge, Roque Santa Cruz và Emmanuel Adebayor. Trong số này có Santa Cruz và Adebayor gần như chẳng còn cửa ở lại Man City, thế nên Mancini muốn có thêm một sự bổ sung nữa trên hàng công.

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn