Man City nhấn chìm Liverpool vào thảm họa

Bóng đá AnhThứ Ba, 24/08/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Sắc đỏ Liverpool đã hoàn toàn chìm lấp trong một ngày mà Man City đã chơi vô cùng thong dong và không hoàn toàn áp đảo.

(VTC News) - Sắc đỏ Liverpool đã hoàn toàn chìm lấp trong một ngày mà Man City đã chơi vô cùng thong dong và không hoàn toàn áp đảo.


Mascherano gần như chắc chắn sẽ ra đi nên đã không có tên trong danh sách đăng ký, thay vào đó là Lucas. Agger phải đá thay cho Aurelio bị đau ở vị trí hậu vệ trái, tương tự như vậy là bên phía đối diện khi Lescott thay Kolarov. Man xanh tiếp tục sử dụng sơ đồ tiền đạo cắm với chủ công Tevez, trong khi N’Gog và Torres lập thành cặp tiền đạo bên phía đội khách.

Liverpool sớm nắm quyền kiểm soát bóng nhưng không gây được bất kỳ nguy hiểm nào. Trong khi đó, sự cơ động và linh hoạt của Adam Johnson bên cánh phải đã khiến hậu vệ trái bất đắc dĩ Agger phải khổ sở làm việc. Phút 13, Johnson đi bóng lắt léo trước khi chuyền cho De Jong căng ngang, cặp trung vệ áo đỏ để sót Gareth Barry trong vòng 16m50 và cựu tiền vệ Aston Villa có cú đệm lòng đánh bại Pepe Reina.

Gareth Barry mở đầu cho cơn ác mộng của Liverpool.

Có bàn dẫn trước, The Citizens chơi rất tự tin và hoàn toàn áp đảo cặp Gerrard - Lucas ở tuyến giữa. Những đường lên bóng của Liverpool khá rời rạc và chỉ tập trung đánh vào trung lộ mà không hề tận dụng tầm di chuyển rộng ở hai cánh của Kuyt và Jovanovic nên không vượt qua được hàng phòng ngự cơ bắp và chơi áp sát của chủ nhà. Hiệp 1 trôi qua với rất ít cơ hội cũng như cú dứt điểm được tạo ra từ cả hai phía.

Thế trận của The Kop trong hiệp 2 vẫn tiếp tục lạc điệu, trong khi Man xanh dù đá rất thong dong nhưng vẫn tìm được bàn thắng thứ 2. Một pha không chiến đơn giản ở phút 52, Micah Richards bật cao đánh đầu sau quả phạt góc, Tevez rất ranh ma móc chân ngáng đường Pepe Reina và bàn thắng được tính cho tuyển thủ người Argentina.

Tevez nhân đôi cách biệt.

Bị chạm vào lòng tự ái, Liverpool bắt đầu vùng lên và họ đã suýt nữa có được bàn thắng. Phút 56, Man City gặp may ở cú sút xa chạm cột dọc của Gerrard, nhưng hai pha cản phá liên tiếp ngay sau đó của Joe Hart trước những cú sút cận thành của Kuyt và Torres đã đóng dấu vào sự tin tưởng của Fabio Capello dành cho anh, đồng thời khiến khuôn mặt của Shay Given trên băng ghế dự bị trông càng thiểu não hơn.

Đã sầu lại càng sầu thêm. Phút 66, những pha đi bóng lắt léo không khác gì một vũ công samba của Adam Johnson đã khiến Martin Skrtel phải phạm lỗi trong vòng cấm. Không có một sai lầm nào từ phía Tevez. 3-0 cho Man City, thế trận của Liverpool hoàn toàn tan tác.

"King Carlos" nhấn chìm The Kop bằng bàn thắng thứ 3.

Một trận đấu mà các vị trí của Liverpool hoàn toàn yếu thế khi mang ra cân đong đo đếm với đối phương. Glen Johnson mờ nhạt, Lucas quá yếu, thủ quân Gerrard bị thu hẹp tầm hoạt động trước sự đeo bám quyết liệt của Yaya Toure. Ngôi sao được kỳ vọng Torres cũng nhạt nhòa và cơ hội duy nhất anh tạo ra chỉ là cú đá chệch cột dọc trước khi bị thay ra ở phút 78’. 10 phút cuối trận lữ đoàn Đỏ chỉ còn biết tuyệt vọng tìm bàn danh dự nhưng cũng không thể.

Không quá áp đảo đối phương nhưng Man City đã biết tận dụng sai lầm để kiếm tọn 3 điểm. Mùa giải còn ở trước mắt, Roy Hodgson sẽ phải tìm kiếm một lá chắn thép ở tuyến giữa trong bối cảnh Mascherano rục rịch ra đi. Trên khán đài, Sheik Mansour nở nụ cười hài lòng, còn khuôn mặt của Sir Alex Ferguson thì đầy vẻ trầm tư. Gần 3 tháng nữa MU của ông mới tiếp gã hàng xóm đáng ghét, nhưng tỷ số 3-0 cũng đủ để gây bất an rồi.

Đội hình xuất phát
Man City (4-3-2-1): Joe Hart - Micah Richards, Kolo Toure, Vincent Kompany, Joleon Lescott - Yaya Toure (Zabaleta 84’), Nigel De Jong, Gareth Barry - Adam Johnson, James Milner - Carlos Tevez (Jo 84’).
Liverpool (4-4-2): Pepe Reina - Glen Johnson, Jamie Carragher, Martin Skrtel, Daniel Agger - Dirk Kuyt, Steven Gerrard, Lucas Leiva, Milan Jovanovic (Pacheco 86’) - Fernando Torres (Babel 78’), David N’Gog

Bàn thắng: Man City - Barry (13’), Tevez (52’, 67’)

Kết quả: Man City thắng 3-0

Xem video bàn thắng của trận đấu

Gareth Barry mở điểm cho Man City.


Tevez nhân đôi cách biệt.


Tevez hạ màn cho chiến thắng 3-0.


Hoàng Quân


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn