Man City ngã gục trên đất Ba Lan lạnh giá

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Thời tiết ở Ba Lan có vẻ quá lạnh khiến những đôi chân của dàn sao Man City như đeo chì và rồi hoàn toàn đóng băng.

(VTC News) - Thời tiết ở Ba Lan có vẻ quá lạnh khiến những đôi chân của dàn sao Man City như đeo chì và rồi hoàn toàn đóng băng.


Lối chơi của Lech Poznan nhìn chung khá đơn giản: họ chủ yếu khai thác những pha đánh biên và dồn bóng cho tuyến 2 thực hiện sút xa. Nghe thì có vẻ khó để hạ được một Man xanh vẫn có “sao” trong đội hình xuất phát, nhưng thực tế hoàn toàn khác.

Đá đơn giản, nhưng Lech Poznan (phải) vẫn biết cách khiến Man City phải sợ.

20 phút đầu trận là thời điểm mà Man City chơi khá sáng sủa với những cơ hội dành cho James Milner và Emmanuel Adebayor, nhưng những pha kết thúc của đội khách đều rất thiếu chính xác hoặc không đủ khó để thắng được thủ thành Jasmin Buric.

Trong khi đó Lech Poznan chơi khá kiên nhẫn chờ thời. Sau pha đá phạt đi sạt cột dọc khung thành Man City ở phút 23, 7 phút sau đội chủ nhà đã mở tỷ số từ một cú đánh đầu phá bóng của Patrick Vieira. Cú sút xa của Injac là không thể cản phá dù Shay Given đã nhoài người hết cỡ.

Injac (trái) mở tỷ số cho Lech Poznan.

Bị thua trước, sang hiệp 2 Roberto Mancini đã quyết định thay Shaun Wright-Philips thiếu hiệu quả bằng David Silva. Và với sức ép được tăng cường, The Citizens đã gỡ hòa từ một tình huống cố định của Adebayor ở phút 51.

Mất 2 lần dứt điểm, Adebayor mới san bằng tỷ số cho Man xanh.

Từ lúc này các cầu thủ đến từ nước Anh chơi tỏ ra tự tin và có phần chủ quan. Trong 20 phút cuối, hàng phòng ngự đội bóng áo xanh đá rất thiếu tập trung và “tội đồ” Dedryck Boyata lại một lần nữa báo hại Man City. Một pha đá phạt tưởng chừng rất dễ hóa giải nhưng hậu vệ trẻ này lại đánh đầu phá bóng trúng phải phần sau đầu của tiền đạo Manuel Arboleda bên phía đội chủ nhà. Arboleda cũng không ngờ rằng pha chạm bóng không chủ ý đó đã giúp anh và các đồng đội vượt lên dẫn trước khi trận đấu chỉ còn hơn 5 phút.

Ghi tới 2 bàn chỉ trong 5 phút cuối trận, đại diện Ba Lan khiến "thiếu gia" bẽ mặt.

Và cơn ác mộng chưa dừng lại.Sau khi Kolarov sút xa và Silva đệm bóng góc gần đi vọt xà, Shay Given đã lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng từ một cú nã đại bác của cầu thủ 19 tuổi Mozdzen. Thất bại thứ 3 liên tiếp của Man City, một dấu hỏi to đùng về khoảng cách giữa tham vọng và hiện thực, còn Roberto Mancini có nguy cơ phải bước vào một chiếc vòng lửa mang tên Sa Thải.

Xem video bàn thắng của trận đấu.

Injac mở tỷ số với một cú sút xa như kẻ chỉ.

Adebayor san bằng tỷ số sau 2 pha dứt điểm liên tiếp.

Thêm một sai lầm của "tội đồ" Boyata.

Mozdzen kết liễu Man xanh với một cú đại bác đẹp mắt.

Hoàng Quân


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn