Man City mua thủ môn đắt giá thứ hai trong lịch sử

Thể thaoThứ Năm, 08/06/2017 16:36:00 +07:00

Manchester City xác nhận chiêu mộ thành công thủ môn Ederson Moraes từ Benfica.

Để có được sự phục vụ của tuyển thủ quốc gia Brazil này, đội chủ sân Etihad phải trả mức phí chuyển nhượng là 35 triệu Bảng, tương đương 40 triệu Euro. Thương vụ này biến Ederson trở thành thủ môn đắt giá thứ hai trong lịch sửbóng đá thế giới, chỉ sau Gianluigi Buffon (chuyển từ Parma sang Juventus năm 2001 với giá 52,88 triệu Euro).

250744

 Ederson là tân binh thứ hai của Man City trong kỳ chuyển nhượng này.

Tuy nhiên Benfica chỉ nhận được một nửa số tiền trên do đội bóng Bồ Đào Nha chỉ nắm 50% quyền sở hữu Ederson. Phần còn lại được trả cho bên thứ ba nắm 50% quyền sở hữu còn lại. Điều này giúp Man City giải quyết được những rắc rối liên quan đến quy định về sở hữu cầu thủ của giải Ngoại Hạng Anh để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng.

Phát biểu trong ngày ký hợp đồng với đội bóng mới, Ederson cho biết: “Manchester City có một đội hình xuất sắc. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một mùa giải tốt đẹp. Chúng tôi sẽ tập trung để đạt mục tiêu giành các danh hiệu”.

Ederson là tân binh thứ hai trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 của Manchester City. Trước đó, đội chủ sân Etihad đã chiêu mộ Bernardo Silva từ Monaco với giá 43 triệu Bảng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn