Man City đè bẹp Everton, sắp xô đổ hàng loạt kỷ lục vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 01/04/2018 07:10:00 +07:00

Chiến thắng ấn tượng trước Everton giúp Manchester City chạm một tay vào danh hiệu vô địch và chuẩn bị phá hàng loạt kỷ lục đã tồn tại trong gần một thập kỷ ở Ngoại hạng Anh.

Manchester City đã đánh bại 18/19 đối thủ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chỉ còn một thành trì cuối cùng để ngăn cản thầy trò HLV Pep Guardiola tiến tới chức vô địch hoàn hảo, đó là Everton. Đêm qua, thành trì ấy đã sụp đổ dễ dàng trước sức mạnh áp đảo từ nửa xanh thành Manchester.

Trước trận đấu, HLV Sam Allardyce của đội chủ nhà tuyên bố "không sợ hãi Man City bởi họ cũng chỉ như những đội mạnh khác". Nhưng chiến lược gia người Anh đã quên một điều: Man City hiện tại không giống bất cứ đội bóng mạnh nào, hay nhà vô địch nào trong lịch sử bóng đá Anh. Sẽ còn nhiều tranh cãi xem liệu Man City đã đạt tới đẳng cấp của Arsenal mùa giải bất bại 2003/2004, Chelsea 2004/2005 hay Manchester United kỷ nguyên thống trị hay chưa, song ở thời điểm này, đội quân của Pep Guardiola quá hoàn mỹ so với phần còn lại. 

man

 Man City quá mạnh so với phần còn lại. (Ảnh: Reuters)

Thứ bóng đá vị nghệ thuật của Pep mang tới cho Man City sức mạnh hủy diệt. 45 phút đầu tiên, Leroy Sane, Gabriel Jesus và Raheem Sterling thay nhau sút tung lưới Jordan Pickford trong những pha bóng phối hợp không thể chống lại. HLV Sam Allardyce nổi tiếng là khắc tinh của những đội bóng lớn, nhưng hàng phòng ngự trứ danh của chiến lược gia này gần như mở toang trước lối chơi thêu hoa dệt gấm của Man City. Nếu David Silva hay Sterling căn chỉnh thước ngắm cẩn thận hơn, mành lưới Everton đã phải rung lên tới nhiều hơn trong hiệp 1.

Cách biệt an toàn trước giờ nghỉ cho phép Man City toan tính lực lượng. Trận tứ kết lượt đi với Liverpool sau đây 4 ngày buộc đội chủ sân Etihad phải chơi cầm chừng để giữ sức, tạo điều kiện để Everton vùng lên và ghi bàn thắng danh dự do công của Yannick Bolasie. Thời gian còn lại là quá ít để đội bóng vùng Merseyside nuôi hy vọng tiếp tục cầm chân Man City như trong trận đấu lượt đi.

Đánh bại Everton, Man City đã bắn trúng nhiều đích chỉ với 1 mũi tên. Thứ nhất, Man City tái lập khoảng cách 16 điểm với MU và đủ sức đăng quang ngôi vương ngay ở vòng tới nếu đánh bại chính đối thủ trong trận derby Manchester. Thứ hai, Man City trở thành đội bóng thứ ba trong kỷ nguyên Ngoại hạng thắng tất cả đối thủ trong 1 mùa giải (cùng với Arsenal 2003/2004 và MU 2010/2011).

Cuối cùng, Man City đã ở rất gần những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Họ chỉ còn cách kỷ lục điểm số của Chelsea 11 điểm, cách kỷ lục chiến thắng cũng của Chelsea 3 trận đấu, trong khi Kevin de Bruyne cùng các đồng đội còn tới 7 trận trước mắt. Danh hiệu vô địch đã nằm gọn trong túi, giờ là lúc Man City điêu khắc để danh hiệu ấy trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn.

Kết quả cụ thể: Everton 1-3 Man City (Leroy Sane 4', Gabriel Jesus 12', Raheem Sterling 37', Yannick Bolasie 63')

Video: Everton 1-3 Man City

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn