Man City dâng núi tiền mua hạnh phúc công thần

Thể thaoThứ Năm, 04/04/2013 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Sau nhiều tuần đàm phán, cuối cùng thì Man City cũng đã giữ chân được 1 trong những ngôi sao quan trọng nhất đội hình ở lại


(VTC News) - Sau nhiều tuần đàm phán, cuối cùng thì Man City cũng đã giữ chân được một trong những ngôi sao quan trọng nhất đội hình ở lại.

Cách đây 2 tuần, Yaya Toure bỗng dưng cảm thấy không hạnh phúc tại Man City, thậm chí người đại diện của tiền vệ người Bờ Biển Ngà còn dọa rằng cựu cầu thủ của Barca sẽ ra đi nếu như không được mời ký tiếp vào bản hợp đồng mới.

Yaya Toure sẽ ở lại Man City thêm 4 năm nữa 

Theo quy định mới của UEFA, những cầu thủ ngoài 28 tuổi như Yaya Toure có quyền mua lại hợp đồng sau khi đã thi đấu hơn 3 năm cho một câu lạc bộ. Chiểu theo đó, những đội bóng muốn sở hữu viên ngọc đen này chỉ phải bỏ ra 22 triệu bảng (thấp hơn 2 triệu so với số tiền The Citizens đã bỏ ra để mua Toure) cho 2 năm hợp đồng còn lại của anh.

Ý thức được điều đó nên Ban lãnh đạo Man City đã tức tốc thương thảo một giao kèo mới với Yaya Toure. Sau gần 2 tuần đàm phán, có vẻ như cả hai bên đã đi đến thống nhất.

Theo đó, tiền vệ 29 tuổi sẽ ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với đội chủ sân Etihad. Mức lương của anh vẫn được giữ nguyên (220.000 bảng/tuần). Tính tổng cộng, nửa xanh thành Manchester đã mất 45 triệu bảng để giữ chân Toure trong 4 năm tới.

Dù khá chát nhưng đây được xem là sự đầu tư hợp lý của The Citizens. Yaya Toure đang là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Hơn thế nữa, anh cũng là hạt nhân chính giúp đội bóng vùng Eastlands bay cao trong vài mùa giải trở lại đây.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn