Man City-Chelsea: Mourinho nổi điên, Pellegrini hoan hỉ

Thể thaoThứ Bảy, 15/08/2015 03:09:00 +07:00

Man City cần hạ Chelsea để nhấn chìm Mourinho xuống tận cùng thất vọng

Mới chỉ là đầu mùa, nhưng trận Super Sunday ít nhiều sẽ cho thấy Man City hay Chelsea, đội nào mang dáng dấp của nhà vô địch hơn.

Tại sao Mourinho phát rồ vì Carneiro

Jose Mourinho đang bị chửi rủa là “đàn bà” hơn cả phụ nữ, khi cấm cô bác sỹ Eva Carneiro tham dự các buổi tập và thi đấu của Chelsea sau vụ Eden Hazard. Nguyên nhân phần nào có lẽ là do “Người đặc biệt” không hài lòng vì đội ngũ y tế tại Stamford Bridge kiến nghị không cho Diego Costa lên bàn mổ, nhưng lại không có cách nào trị dứt tổn thương gân kheo của tiền đạo này. Mặt khác, cũng có nhận định cho rằng đấy là đòn gió đánh lạc hướng quen thuộc của Mourinho sau bất kỳ trận đấu nào có kết quả không như ý.
Mourinho chơi trò tâm lý chiến trong vụ Carneiro?
Tuy nhiên, một số nhà chuyên môn cũng có cơ sở khi tin tưởng Mourinho dường như đang đánh mất kiểm soát, không còn là “Người hạnh phúc” và hết chiêu. Bởi lẽ, đội hình Chelsea hiện nay rất dễ bị “bắt bài” vì vẫn xuất phát với 11 cái tên quen thuộc như năm ngoái. Một chi tiết khác rất đáng lưu ý là giờ đây, đội 1 của Chelsea mới có 23 thành viên, nghĩa là vẫn còn có thể tăng cường thêm 2 tân binh do số lượng “cây nhà, lá vườn” và lứa trẻ đôn lên từ tuyến U.21 đã vượt quá 8 người.

Do đó, nhiều khả năng Chelsea sẽ có thêm gương mặt mới trong vòng 2 tuần tới, và rất có thể họ sẽ là những bổ sung cho hàng thủ, nơi hiện chỉ có 6 thành viên, bao gồm cả 2 cầu thủ trẻ.


Ngặt nỗi, thị trường chuyển nhượng hiện không có bao nhiêu hậu vệ đáng tin cậy, nên đây có lẽ là nguyên nhân khác khiến Mourinho phát rồ với Carneiro do cảm giác bất lực đem đến. Bởi lẽ, khát vọng tăng cường hàng thủ của “Người đặc biệt” thật sự rất lớn, nếu biết rằng ông hiện chỉ có đúng 1 hậu vệ thành danh ở biên trái (Cesar Azpilicueta), 1 chọn lựa tương tự ở biên phải (Branislav Ivanovic), trong lúc cặp trung vệ cũng không thừa thãi (John Terry và Gary Cahill), chưa kể Terry đã 34 tuổi nên rất cần có dự phòng chất lượng cao và giàu kinh nghiệm hơn là trông vào sức trẻ.
Clip: Man City đè bẹp West Brom

Pellegrini có cơ sở để mơ ngôi vô địch

Khác với Chelsea còn cần tăng cường lực lượng, HLV Manuel Pellegrini ắt hẳn đang yên tâm về đội ngũ hiện nay của Man City. Con số 692 đường chuyền cao nhất vòng đầu Premier League là một chi tiết củng cố niềm tin cho nhà cầm quân người Chile, khi nó chứng tỏ Man City hiện có khả năng kiểm soát thế trận không kém bất kỳ đội nào. The Citizens thậm chí có nhiều hơn 211 đường chuyền so với mọi đối thủ khác ở vòng qua. Con số ấy càng vượt trội so với bình quân 492 đường chuyền mỗi trận của chính Man City ở mùa trước.
Chelsea-Man City
 Đại chiến Man City-Chelsea diễn ra ngay tại vòng 2 Premier League
Chiến thắng West Brom càng giúp Man City được đánh giá cao hơn hẳn trước đó về khả năng vô địch, không đơn giản còn vì tân binh Raheem Sterling vừa có buổi ra mắt nhiều hứa hẹn, mà còn do chủ sân Etihad tiếp tục thể hiện được lối chơi nhuyễn quen thuộc, chưa kể chìa khóa quan trọng nhất của HLV Pellegrini – tiền vệ Yaya Toure không còn bị trạng thái tâm lý, không còn ngúng nguẩy như mùa trước.

Sự đáng gờm của Man City còn ở chỗ ngay cả khi Pellegrini không dám mạo hiểm tung bộ ba Argentina Sergio Aguero, Pablo Zabaleta và Martin Demichelis ra sân ngay từ đầu sau khi họ vắt kiệt sức cho Copa America 2015, đội á quân Premier League đã khẳng định họ thật sự có 2 chọn lựa tương xứng cho từng vị trí khi Aleksandar Kolarov, Bacary Sagna cùng Wilfried Bony đều tạo ấn tượng tốt trong sơ đồ 4-2-3-1. Không chỉ vậy, các ngôi sao đắt giá của Man City cũng rất chịu khó hỗ trợ phòng ngự với mũi đánh chặn đầu tiên chính là tiền đạo cắm Bony.

Với thực lực cùng phong độ và tinh thần thi đấu quên mình như thế, thầy trò Pellegrini hiện có thừa tự tin tiếp Chelsea tại Etihad trong trận chiến hứa hẹn sẽ hé lộ nhiều điều: Mourinho có thật hết “bài” hoặc Man City có xứng đáng vị thế ứng viên vô địch như đang được đánh giá cao như vậy không? Chiến thắng thuộc về ai có thể xem là cơ sở quan trọng để phán đoán kết quả chung cuộc của đường đến đỉnh Premier League mùa này.

Vì ngay cả khi đội đạt nhiều điểm nhất trong các cuộc đối đầu giữa Top 4 chưa hẳn cầm chắc ngôi vô địch chung cuộc, thống kê của 4 mùa gần đây vẫn rất xem trọng các trận cầu thượng đỉnh kiểu này, bởi ngôi quán quân chỉ quanh quẩn ở hai đội kiếm được nhiều điểm nhất của Top 4.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn