Màn 'bắt cóc' fan của Sơn Tùng bị tố đạo ý tưởng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 07/08/2015 06:32:00 +07:00

Ý tưởng 'bắt cóc' fan tới dự buổi ra mắt ca khúc mới của Sơn Tùng được cho là sao chép của Rihanna.

Ý tưởng 'bắt cóc' fan tới dự buổi ra mắt ca khúc mới của Sơn Tùng được cho là sao chép của Rihanna.

Buổi ra mắt giới thiệu ca khúc mới Âm thầm bên em đầy ấn tượng và mới lạ của anh chàng hot nhất nhì Vpop – Sơn Tùng MTP mới đây đã bị nhiều khán giả trong nước tố là sao chép ý tưởng từ một buổi ra mắt sản phẩm trước đó không lâu của Rihanna.

Theo đó, vào chiều ngày 4/8 vừa qua, Sơn Tùng MTP và ekip đã mời khoảng 50 fan hâm mộ may mắn tới dự buổi ghi hình ra mắt ca khúc mới của mình. Tuy nhiên, lịch trình cụ thể và địa điểm tổ chức được giữ kín cho đến phút trót nhằm tăng thêm phần hấp dẫn.
Các fan bị bịt mắt khi đưa tới địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt.
Các fan bị bịt mắt khi đưa tới địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt. 
Thậm chí, các fan hâm mộ còn bị tịch thu hết điện thoại, đồng thời được yêu cầu bịt mắt trong suốt quá trình di chuyển đến studio bí mật nằm ở ngoại ô TP HCM - nơi diễn ra chương trình. Dù phải 'mò mẫm' để đi nhưng các bạn trẻ này đều tỏ ra thích thú.
Những fan may mắn được là người đầu tiên nghe sản phẩm mới của sếp Tùng.
Những fan may mắn được là người đầu tiên nghe sản phẩm mới của 'sếp' Tùng. 
Ngay sau đó, giọng ca Chắc ai đó sẽ về chia sẻ, đây là trò chơi thú vị mà êkíp của anh nghĩ ra nhằm tăng tính bất ngờ cho những người tham dự buổi ra mắt ca khúc mới.

Nhưng với những fan nghe nhạc quốc tế, đặc biệt là các fan US-UK đã thấy có sự giống nhau đến bất ngờ giữa 'trò chơi' của êkíp Sơn Tùng với buổi ra mắt ca khúc cách đây hơn 1 tháng của Rihanna.

Cụ thể, trước đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, nữ ca sĩ da màu Rihanna cũng đã thực hiện một màn 'bắt cóc' fan tương tự như Sơn Tùng khi ra mắt MV Bitch better have my money.
Rihanna cũng từng bắt cóc fan giống hệt ý tưởng của Sơn Tùng MTP.
Rihanna cũng từng bắt cóc fan giống hệt ý tưởng của Sơn Tùng MTP.
Các fan hâm mộ Rihanna sau khi bị ban tổ chức tịch thu hết điện thoại và máy ảnh cũng được đưa lên một chiếc xe buýt màu đen để đi tới địa điểm tổ chức sự kiện. Và tất nhiên, họ cũng không quên bịt mắt những người tham gia để đảm bảo bí mật.

Sau khi chương trình kết thúc, Rihanna mới giải thích rằng lý do cô đã lên kế hoạch thực hiện buổi ra mắt theo cách thức không đụng hàng này là vì muốn bắt chước theo nội dung của MV.
Nữ ca sĩ tạo được tiếng vang nhờ cách tổ chức sự kiện không đụng hàng của mình.
Nữ ca sĩ tạo được tiếng vang nhờ cách tổ chức sự kiện không đụng hàng của mình. 
Nhiều bạn trẻ cho rằng, buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng và Rihanna chỉ khác nhau ở chỗ, sự kiện của Sơn Tùng MTP được ghi hình và phát trực tuyến trên trang Youtube (livestreams) cho hàng ngàn khán giả cùng theo dõi.

Bạn Huyền Trang chia sẻ trên facebook: 'Hết Kpop giờ chuyển qua Âu Mỹ để đạo sao? Sơn Tùng quá giỏi đấy, không biết sau này cư dân mạng lại phát hiện ra bài hát mới cũng là đạo?'.

Dù vậy, fan của Sơn Tùng vẫn bênh vực anh: 'Bắt chước hay không theo tôi không quan trọng! Chúng ta là khán giả nhiệm vụ của chúng ta là thưởng thức âm nhạc còn các ca sỹ nhiệm vụ của họ là hát, nếu họ hát hay thì ta cứ thưởng thức đi cần gì quan tâm đến việc họ đạo nhạc hay bắt chước ai. Họ hát hay ta nghe, còn không thích thì không nghe vậy thôi'.

Buổi ra mắt sản phẩm mới của Sơn Tùng MTP:

Trước đây cái tên Sơn Tùng MTP cũng thường xuyên bị cư dân mạng kéo vào những tin đồn 'đạo nhái' từ âm nhạc cho đến phong cách, trang phục biểu diễn. Phần nhiều trong số đó có liên quan tới những ngôi sao Hàn Quốc như G-Dragon (BigBang) hay Jaejoong (JYJ).

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn