Màn ăn miếng, trả miếng cực 'gắt' của Tổng thống Trump và Chủ tịch Hạ viện Pelosi

Thế giớiThứ Bảy, 19/10/2019 10:55:00 +07:00

Không chỉ trực tiếp đối đầu, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Tổng thống Trump còn có màn đáp trả qua lại gay gắt trên Twitter.

Hôm 16/10, Tổng thống Trump gây chú ý khi đăng tải hình ảnh bà Pelosi chỉ tay vào mặt mình trong cuộc họp giữa ông và các lãnh đạo đảng Dân chủ tại Nhà Trắng đi kèm với lời bình chế nhạo nữ chính khách 79 tuổi. 

Đáp trả, bà Pelosi dùng luôn bức ảnh này làm ảnh bìa cho trang Twitter cá nhân. Người phát ngôn của bà Pelosi, ông Drew Hammill thậm chí còn thâm thúy "gửi lời cảm ơn" tới Tổng thống Trump vì giúp bà Pelosi thay ảnh bìa mới. 

twitter

Bà Pelosi lấy ảnh chụp bà chỉ thẳng tay vào mặt Tổng thống Trump làm ảnh bìa Twitter. (Ảnh: CNN)

Khi được hỏi về những gì mà mình đang nói khi chỉ thẳng mặt Tổng thống Trump, Pelosi nói có lẽ bà đang chỉ trích ông Trump mở đường để Nga can thiệp sâu hơn vào Syria với tuyên bố: "Với ông, mọi con đường đều dẫn tới Putin". 

Đáp lại, ông Trump gọi bà Pelosi là "chính trị gia hạng ba". Các thành viên đảng Dân chủ đã hết sức tức giận sau câu nói này, lần lượt đứng lên và rời khỏi phòng họp.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham sau đó mô tả cuộc họp báo nảy sinh những bất đồng khi bà Pelosi "không có ý định lắng nghe" còn Tổng thống Trump lại hết sức quyết đoán. 

Tuy nhiên, đảng Dân chủ bác bỏ tuyên bố này, khẳng định chính Tổng thống Trump là người đưa ra những phát ngôn không chuẩn mực nhắm về bà Pelosi. 

“Bà ấy (Nancy Pelosi) hoàn toàn bình tĩnh, nhưng ông ấy (Donald Trump) gọi bà ấy là chính trị gia hạng ba... Đó không phải là một cuộc đối thoại. Đó là hành động công kích gây khó chịu”, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer nói.

Căng thẳng giữa đảng Dân chủ và ông Trump ngày càng khoét sâu sau khi bà Pelosi tuyên bố khởi động cuộc điều tra luận tội vào cuối tháng trước. 

Đảng Dân chủ đang phải đẩy nhanh tiến độ cuộc điều tra trong bối cảnh Tổng thống Trump liên tục cáo buộc các đối thủ chính trị lợi dụng cuộc điều tra này để hất văng ông khỏi văn phòng hoặc phá bĩnh nỗ lực tái tranh cử năm 2020 của ông.

Cho tới nay, Các Ủy ban của Hạ viện lấy lời khai của ít nhất 5 nhân chứng và có trong tay 50 giờ làm chứng. Những con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên trong những tuần tới. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn