Mamamy - Lý giải cho ngôi vị số 1 thị trường khăn ướt Việt

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 24/08/2017 15:20:00 +07:00

Mamamy là thương hiệu khăn ướt số 1 Việt Nam trong suốt 10 năm qua, uy tín mà thương hiệu có được không phải xây trong một sớm một chiều mà là những nỗ lực được đong đếm từng ngày.

Để lý giải cho sự thành công này, có rất nhiều nguyên do. Nhưng quan trọng nhất phải kể đến 2 yếu tố mà thương hiệu tập trung tuyệt đối, đó là con người và sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay, có cả trăm nhãn khăn giấy ướt khác nhau với mức giá dao động trong khoảng 15.000 đồng – trên 50.000 đồng. Sở dĩ có sự chênh lệch giá quá lớn như vậy, bởi ngoài sản phẩm nhập ngoại từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapor, Mỹ  hoặc được một số công ty Việt Nam có uy tín sản xuất trên dây chuyền tự động như Diana, Mamamy thì hầu hết các nhãn hiệu khăn ướt hiện nay đều là sản xuất đóng gói thủ công hoặc nhập từ các nguồn không rõ ràng.

Cạnh tranh khốc liệt, Mamamy dành chiến thắng trong cuộc đua với 33,8% thị phần. Số liệu được cung cấp bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen: “Mamamy là nhãn hiệu đứng đầu thị phần về doanh thu và sản lượng bán ra trong ngành hàng khăn giấy ướt trẻ em tại thị trường 6 thành phố lớn (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang) giai đoạn 04/2016 – 03/2017".

Như vậy, hiện Mamamy đang dẫn đầu tuyệt đối thị trường khăn ướt Việt. Thương hiệu bao phủ trên 80% thị trường truyền thống, chiếm tới 30% - 45% diện tích quầy kệ siêu thị trong nhóm ngành hàng khăn ướt trong nước, là đơn vị gia công, xuất khẩu trực tiếp tới các thị trường lớn trên thế giới như Singapore, Đài Loan, Nhật Bản…

1a

 Khăn ướt Mamamy chiếm tỷ trọng lớn diện tích quầy kệ trong siêu thị

Lý giải cho ngôi vị số 1 thị trường khăn ướt Việt có 2 yếu tố. Trong suốt 10 năm qua, DHTI chỉ tập trung vào hai giá trị lớn nhất của mình, đó là Sản phẩm và Con người.

Sản phẩm

Yếu tố then chốt nhất là do doanh nghiệp tập trung tuyệt đối vào sản phẩm và thoả mãn trên kỳ vọng của khách hàng. Khăn ướt Mamamy vượt trội, khác biệt về chất – 100% an toàn.

“18 năm nay chúng tôi chỉ tập trung vào việc hoàn thiện sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng để làm sao có được những sản phẩm chất lượng và công năng tốt nhất. Mang lại những sản phẩm thực sự có giá trị tới người tiêu dùng không chỉ trong trước mắt mà cả lâu dài bởi sản phẩm của chúng tôi là chủ yếu là sản phẩm chăm sóc trẻ em.

Chúng tôi đã thực hiện điều này bằng cách ngay từ ngày đầu khi tạo lập nên sản phẩm, đã tìm và đưa vào sản phẩm những thành phần an toàn, đắt giá, hiệu quả cao như một số hoạt chất dưỡng da, đặc biệt là hoạt chất chống hăm,  chống rôm sảy..... (Coco phosphatidyl PG-Dimonium Chloride, Natural Sugar Grapes Essence…) là những hoạt chất đều được cấp bằng sáng chế của Mỹ. Những thành phần này đến tận bây giờ cũng chỉ có duy nhất trong sản phẩm của Mamamy. Đồng thời, DHTI là nhà sản xuất đầu tiên nghiên cứu và đưa ra công năng rút giấy rời từng tờ, giúp người sử dụng thuận tiện khi sử dụng vào sản phẩm của Mamamy. Công năng này được cấp độc quyền bằng giải pháp hữu ích của Sở Công Nghệ trong suốt 10 năm qua.

Nhưng điều mấu chốt nhất để tạo nên ngôi vị số 1 này, đó chính là do sự hiểu biết của người tiêu dùng, họ nhận thức rõ ràng về vấn đề an toàn, sức khỏe nên đã đưa những sản phẩm có sự đảm bảo về chất lượng như Mamamy lên sự lựa chọn hàng đầu" – Lãnh đạo công ty chia sẻ.

1b

 Khăn ướt Mamamy 100% an toàn, không hóa chất bảo quản (Paraben và MIT…)

Con người

Yếu tố thứ hai là do trong tất cả các hoạt động marketing của mình, từ khâu tư duy làm ra sản phẩm đến công tác truyền thông, Mamamy đều lấy con người làm trung tâm.

Về tư duy làm ra sản phẩm, Mamamy luôn gán cho nó “sứ mệnh” chạm được tới trái tim của người tiêu dùng. Bằng chất lượng, bằng sự chăm chút tỉ mỉ cho từng sản phẩm. Và sản phẩm đó được tạo ra, được phát triển trên thị trường bởi những con người đặt toàn bộ niềm tin, tâm huyết, tình yêu vào công việc. Tư duy làm sản phẩm này chính là tinh thần cốt lõi của Mamamy.

Về công tác truyền thông, Mamamy luôn hướng tới việc đem lại giá trị thiết thực và tích cực đến cộng đồng. Quan trọng là dẫn dắt cảm xúc, làm thay đổi nhận thức khách hàng. Minh chứng cho điều này là hoạt động hè số 1 dành cho các gia đình Việt - Vùng đất tò mò 2017. Như ông Bùi Minh Tuấn, giám đốc DHTI chia sẻ: “Vùng Đất Tò Mò là sản phẩm mang toàn bộ tính cách của Mamamy, để cư dân trải nghiệm và hiểu tinh thần của thương hiệu. Tinh thần đó là luôn làm khách hàng cảm thấy thỏa mãn, cảm thấy được chăm sóc nhất khi sử dụng. Muốn vậy thì sản phẩm phải kỹ lưỡng, cầu toàn, cực đoan, duy mỹ, chăm chút đến từng chi tiết, luôn dẫn đầu xu hướng của thị trường".

1c 3

 Ông Bùi Minh Tuấn – Đại diện nhãn hàng Mamamy phát biểu tại họp báo

Những phân tích kể trên đã lý giải một cách rõ ràng nhất cho ngôi vị số 1 thị trường khăn ướt Việt của Mamamy - nhãn hàng uy tín hơn 10 năm gắn bó với các gia đình Việt. Người ta tin và yêu Mamamy. Và niềm tin yêu này hoàn toàn có cơ sở.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn