Malaysia xác nhận mảnh vỡ trên đảo Reunion là của MH370

Thế giớiThứ Năm, 06/08/2015 07:08:00 +07:00

mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion, Nam Ấn Độ Dương là một phần của chiếc máy bay hãng Malaysia Airlines mang số hiệu MH370

(VTC News) - Giới chức Malaysia đã chính thức xác nhận mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion, Nam Ấn Độ Dương là một phần của chiếc máy bay hãng Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 mất tích hồi tháng 3 năm ngoái.

‘Hôm nay, sau 515 ngày kể từ khi chiếc máy bay MH370 biến mất, với trái tim nặng trĩu tôi phải thông báo với các bạn rằng các chuyên gia quốc tế đã chắc chắn xác nhận mảnh vỡ chiếc máy bay tìm thấy trên đảo Reunion đúng là của MH37’, Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu trong buổi họp báo sáng 6/8.
Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion ngày 29/7
Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion ngày 29/7 
Ông Najib cho biết chính phủ Malaysia cam kết sẽ làm tất cả mọi việc có thể để tìm ra sự thật về điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số MH370.
‘Mặc dù mới tìm ra một số vật nhỏ nhưng mọi thứ vẫn chưa chấm dứt. Họ vẫn phải tìm thấy toàn bộ chiếc máy bay và cả người thân của chúng tôi nữa’, cô Jacquita Gonzales, người có chồng mất tích cùng chiếc máy bay nói.
Hãng hàng không mô tả phát hiện này là một ‘bước đột phá quan trọng’ giúp tìm ra sự thật về sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay MH370.
Video: Tìm thấy mảnh vỡ trên đảo Reunion
Mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion được xác định là bộ phận cánh lái của một chiếc Boeing 777.
Ban đầu các nhà điều tra chưa chắc chắn nhưng sau khi Malaysia Airlines cung cấp những thông số kỹ thuật về bộ phận cùng loại trên chiếc MH370 thì các nhà chức trách khẳng định mảnh vỡ là của chiếc máy bay MH370.
Trước đó, ngày 29/7, người dân trên đảo Reunion phát hiện vật thể dài gần 2m. Các chuyên gia hàng không cho rằng đó là bộ phận cánh lái máy bay Boeing 777.
Chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370, cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014. Sau khoảng 1 giờ rời khỏi mặt đất, máy bay biến mất khỏi màn hình radar, dường như đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương.
26 quốc gia đã tham gia vào chiến dịch tìm kiếm quốc tế quy mô lớn nhưng không có tung tích. Đến nay, số phận của chiếc máy bay Mh370 vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không.

Minh Lý (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn