Malaysia truy nã nhân vật VIP trong vụ Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Hai, 20/03/2017 07:36:00 +07:00

Một nhân vật VIP đang bị truy lùng, phục vụ cho công tác điều tra vụ ông Kim Jong-nam chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2, The Star dẫn lời Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết.

Tuy nhiên ông Bakar từ chối tiết lộ tên của “người quan trọng” cũng như thông tin chi tiết về những đối tượng đang có tên trong danh sách truy nã.

Quan chức cảnh sát Malaysia này chỉ nói thêm rằng, các cá nhân mà ông đề cập tới ở trên có thể là người Triều Tiên.

20170319160024-kimjongnam

 Ông Kim Jong-nam. (Ảnh: Reuters)

“Tôi không thể tiết lộ nhiều nhưng chúng tôi đang truy lùng thêm những cá nhân liên quan đến vụ án ngoài 3 nghi phạm Triều Tiên được cho là vẫn đang ẩn nấp trong đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia”, ông Bakar cho hay.

3 nghi phạm nhắc tới ở trên được xác định là Hyon Kwang-song, 44 tuổi, Bí thư thứ hai của sứ quán Triều Tiên ở Malaysia; Kim Uk-il, 37 tuổi, nhân viên hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo và Ri Ji-u, 30 tuổi, tên thường gọi là James.

Trong một diễn biến liên quan, nhóm điều tra của báo New Straits Times sau khi phân tích hình ảnh từ camera an ninh ở sân bay Kuala Lumpur 2 cho rằng, một người lạ mặt mới có thể là đồng phạm trong vụ ám sát công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

Video: Người tự xưng là con trai của Kim Jong-nam lên tiếng

Các nhà điều tra này cho biết, nhân vật mới có thể là người Triều Tiên, có tên Chang Nam Un, khoảng ngoài tuổi 30. Ông này được cho là có vai trò quan trọng trong nghi án Kim Jong-nam. Tuy nhiên, cảnh sát Malaysia vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về phát hiện mới này.

Song Hy (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn