Malaysia triệu tập sao gốc Phi đối đầu Việt Nam ở AFF Cup

Thể thaoThứ Sáu, 05/10/2018 16:33:00 +07:00

Sau nhiều tranh cãi, HLV trưởng ĐT Malaysia đã quyết định triệu tập cầu nhập tịch gốc châu Phi là Mohamadou Sumareh lên ĐTQG.

Mohamadou Sumareh sinh ra ở Fajara, Gambia. Khi 17 tuổi, gia đình Sumareh chuyển đến Banjul và ở đó anh được phát hiện bởi CLB Steve Biko FC.

Năm 2011, Mohamadou Sumareh tới Malaysia khoác áo CLB Betaria FC theo bản hợp đồng 2 năm. Đến tháng 12/2016, Sumareh gia nhập Pahang theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trong mùa giải 2017, Sumareh thi đấu 1785 phút sau 21 trận ra sân, ghi được 6 bàn thắng cho Pahang. Còn ở mùa giải năm nay, anh đã thi đấu 1470 phút sau 17 trận ra sân, ghi được 3 bàn.

29Sumareh_15327735241

Sumareh (trái) trong màu áo Pahang.

Tháng 4 năm 2018, anh chính thức có thêm quốc tịch Malaysia và trở thành cầu thủ nội tại giải Malaysia Premier League.

Nhưng bất ngờ hơn cả là Sumareh vừa được HLV trưởng Tan Cheng Hoe gọi lên khoác áo ĐT Malaysia chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu sắp tới. Sumareh là cầu thủ nhập tịch đầu tiên được khoác áo ĐT Malaysia.

Để có được sự phục vụ của cầu thủ gốc Gambia, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) phải chịu rất nhiều sức ép của Bộ trưởng Bộ Thể thao nước này. Tuy nhiên, sau nhiều tranh cãi, Sumareh cũng đã cùng 23 cầu thủ khác có tên trong đợt tập trung lần của ĐT Malaysia tới đây.

Tại AFF Cup 2018, Malaysia nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào. Đội bóng áo sọc vàng đen sẽ đá trận mở màn vào ngày 8/11 trên sân của Campuchia. Sau đó, họ trở về sân nhà tiếp Lào vào ngày 12/11. Đến ngày 16/11 Malaysia sẽ có trận đấu quan trọng với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Và cuối cùng, Malaysia khép lại vòng bảng AFF Cup 2018 bằng trận đấu với Myanmar trên sân nhà ngày 24/11.

Danh sách 24 cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG Malaysia

Thủ môn: Hafizul Hakim Khairul Nizam Jothy, Haziq Nadzli, Khairul Fahmi Che Mat

Hậu vệ: Shahrul Saad, Amirul Azhan Aznan, Adam Nor Azlin, Syazwan Andik Ishak, Irfan Zakaria, Matthew Davies, Rawilson Batuil, Fazly Mazlan

Tiền vệ: Kenny Pallraj, Syamer Kutty Abba, Akram Mahinan, Azzizan Nordin, Mahalli Jasuli

Chạy cánh: Nor Hakim Hassan, Syazwan Zainon, Akhyar Rashid, Mohamadou Sumareh, Syahmi Safari

Tiền đạo: Zaquan Adha Abd Radzak, Norshahrul Idlan Talaha, Shahrel Fikri Md Fauzi

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn