Malaysia trả tự do 4 du khách khỏa thân trên đỉnh núi thiêng

Thế giớiThứ Bảy, 13/06/2015 12:10:00 +07:00

Các du khách này nằm trong nhóm du khách thách đố nhau ai khỏa thân lâu nhất trong cái lạnh trên đỉnh núi thiêng của Malaysia.

Các du khách này nằm trong nhóm du khách thách đố nhau ai khỏa thân lâu nhất trong cái lạnh trên đỉnh núi thiêng của Malaysia.

Thông tin cho hay, hai anh em người Canada cùng với 2 người phương Tây khác đã được thả tự do sau khi nhận tội liên quan tới nhóm du khách chụp ảnh nude trên ngọn núi cao nhất của Malaysia vào ngày 30/5.  
Du khách phương Tây chơi ngông bằng việc thi nhau chụp nude trên đỉnh núi lạnh giá của Malaysia
Du khách phương Tây chơi ngông bằng việc thi nhau chụp nude trên đỉnh núi lạnh giá của Malaysia 
Truyền thông vào hôm 12/6 cho biết, cặp anh em Danielle và Lindsey Peterson (người Canada) cùng với một phụ nữ Anh và một nam giới Hà Lan đã nhận tội thực hiện các hành vi tục tĩu tại nơi công cộng.

Bốn người này tránh được việc bị xét xử tại tòa do họ đã thú nhận tội lỗi. Các báo cáo cho biết, họ bị kết án 3 ngày tù giam tính từ khi bị bắt vào ngày 9/6, và như vậy vào ngày 12/6 thì họ đã chấp hành hết bản án.

Tờ Guardian của Anh cho hay mỗi người trong số này bị phạt 5.000 ringgit (tiền Malaysia).

Theo tờ báo này, nam du khách Danielle Peterson đến tòa trong tình trạng tay bị còng với nữ du khách Anh Eleanor Hawkins, còn Lindsey Peterson thì bị còng tay với nam du khách Hà Lan Dylan Snel.

Bốn người này bị cáo buộc nằm trong nhóm 10 du khách tạo dáng lõa thể trên ngọn núi thiêng Kinabalu chỉ vài ngày trước khi một trận động đất mạnh xảy ra với ngọn núi này khiến 18 người leo núi thiệt mạng.

Cổng tin tức Malay Mail cho hay, tòa được thông báo rằng nhóm 10 du khách này đã thách đố nhau xem ai có thể trần truồng lâu nhất trong giá lạnh trên đỉnh núi. Họ đã phớt lờ lời cầu xin của hướng dẫn viên du lịch yêu cầu họ đừng trút bỏ xiêm y ở đây.
Hai du khách nữ được cảnh sát Malaysia đưa ra khỏi tòa
Hai du khách nữ được cảnh sát Malaysia đưa ra khỏi tòa 
Luật sư Ronny Cham được trích dẫn phát biểu như sau: Bốn thanh niên này đã lãnh đủ sự tổn thương về tinh thần và việc quốc tế đưa tin đậm đặc về họ đã đóng vai trò răn đe đối với những kẻ khác.

Theo tờ Malay Mail, Công tố viên Jamil Aripin nhất trí rằng không có liên hệ nào giữa trận động đất và các hành vi của 4 thanh niên này nhưng các hành vi đó đã làm phẫn nộ cộng đồng dân cư địa phương.

Cơn địa chấn 5,9 độ richter (xảy ra vào thời điểm 6 ngày sau vụ chụp ảnh) đã làm cho các tảng đá lăn, rơi ào ào xuống các đường mòn lên núi, khiến 9 công dân Singapore, 6 công dân Malaysia, 1 công dân Philippines, 1 công dân Trung Quốc và 1 công dân Nhật Bản tử vong.

Trận động đất nói trên cũng phá hủy đường sá và các công trình xây dựng, bao gồm trường học và bệnh viện. Nó cũng làm nứt 2 khối đá lớn trên núi.

Một quan chức Malaysia đã đổ lỗi về thảm kịch trên cho các du khách dám báng bổ thần linh trên ngọn núi. Ông này cho biết sẽ tiến hành một nghi lễ đặc biệt để trấn an sơn thần.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn