Malaysia tìm được 2 động cơ phản lực bị mất trộm

Thời sự quốc tếThứ Hai, 04/10/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Vụ mất trộm 2 động cơ máy bay phản lực do hãng chế tạo Northrop của Mỹ sản xuất  xảy ra năm 2007 tại một căn cứ không quân của Malaysia.

(VTC News) – AFP ngày 3/10 vừa qua dẫn nguồn tin từ chính quyền Malaysia cho hay các cơ quan chức năng của nước này sẽ yêu cầu chính quyền Uruguay trả lại cho Không quân Malaysia  2 động cơ máy bay phản lực bị mất trộm tại một căn cứ không quân của nước này cách đây 3 năm.

Một phi đội máy bay chiến đấu F-5E của Không quân Malaysia. 

Vụ mất trộm 2 động cơ máy bay phản lực do hãng chế tạo Northrop của Mỹ sản xuất  xảy ra năm 2007 tại một căn cứ không quân của Malaysia vào năm 2007 là một “scandal” khiến uy tín của quân đội Malaysia bị giảm sút nghiêm trọng, đặc biệt là trong công tác quản lý cơ sở vật chất.

Bộ trưởng quốc phòng Maylaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết trong những ngày tới Malaysia sẽ cử một đoàn quan chức cấp cao đến Uruguay để yêu cầu nước này bàn giao lại hai động cơ máy bay phản lực F-5E sau khi một toà án ở quốc gia nam Mỹ này xác nhận 2 động cơ máy bay bị bán bất hợp pháp tại đây thuộc về chính phủ Malaysia.


“Chúng tôi sẽ cử các quan chức cao cấp của quân đội, Văn phòng Tổng công tố Malaysia tới Uruguay để thu hồi lại hai động cơ máy bay đã mất” – ông Ahmad Zahid Hamidi được trích dẫn trên bản tin của hãng thông tấn nhà nước Bernama.

Bộ trưởng quốc phòng Malaysia cũng lên tiếng phủ nhận các thông tin cho rằng 2 động cơ bị mất trộm của Không quân Malaysia trị giá 100 triệu ringgit (tương đương 42,5 triệu USD). Quan chức này khẳng định rằng chúng chỉ có giá trị 2,45 triệu ringgit mà thôi.

Liên quan tới vụ mất trộm đặc biệt này, nhà chức trách Malaysia đã tiến hành bắt giữ và điều tra đối với 1 doanh nhân và 1 hạ sỹ quan không quân. Theo những giả thiết ban đầu, 2 động cơ máy bay phản lực của Không quân Malaysia đã bị lấy trộm, bán qua “chợ đen” trước khi được chuyển tới Uruguay.

Bình Nguyên(Theo AFP)


                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn