Malaysia sẵn sàng thay Việt Nam đăng cai ASIAD 18

Thể thaoThứ Bảy, 19/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Ông Datuk Sieh Kok Chi – tổng thư ký ủy ban Olympic Malaysia (OCM) khẳng định, Malaysia sẵn sàng thay thế Việt Nam đăng cai ASIAD 18.

(VTC News) - Ông Datuk Sieh Kok Chi – tổng thư ký ủy ban Olympic Malaysia (OCM) khẳng định với báo chí Malaysia rằng, quốc gia này sẵn sàng thay thế Việt Nam đăng cai ASIAD 18.

Ngay sau khi nhận được thông tin Việt Nam xin rút đăng cai ASIAD 18, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã lập tức vào cuộc tìm phương án thay thế. Tuy nhiên, họ đang gặp khó bởi có quá ít quốc gia tỏ ra hào hứng với việc tổ chức một sự kiện tốn kém như ASIAD. Ngay cả Singapore một nền kinh tế hàng đầu châu Á cũng thẳng thắn cho biết sẽ từ chối nếu được mời.

Trong khi OCA đang chờ đợi hai quốc gia từng chạy đua với Việt Nam để giành quyền đăng cai ASIAD 18 trước đó là Indonesia và UAE lên tiếng thì mới đây nhất, Malaysia đã tỏ rõ thiện chí sẵn sàng thay thế Việt Nam tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này vào năm 2019.

ASIAD 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Ông Datuk Sieh Kok Chi – tổng thư ký OCM Malaysia đã khẳng định trên tờ The Star, Malaysia sẵn sàng đăng cai thay cho Việt Nam nếu được OCA chính thức đề nghị, đồng thời OCA phải thay đổi một số điều kiện tổ chức để phù hợp với yêu cầu của Malaysia.

Trước Việt Nam, Hàn Quốc và Singapore từng là hai quốc gia xin rút đăng cai ASIAD năm 1970 và 1978. Trong cả hai lần này, Thái Lan đều đứng ra ‘giải cứu’ Á vận hội với sự hỗ trợ lớn từ OCA và trở thành quốc gia có số lần tổ chức ASIAD nhiều nhất (4 lần).

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn