Malaysia phủ nhận cuộc gọi bí ẩn của cơ phó MH370

Thế giớiThứ Hai, 14/04/2014 07:05:00 +07:00

(VTC News)-Malaysia hoàn toàn phủ nhận thông tin cơ phó MH370 đã cố thực hiện một cuộc gọi tìm kiếm sự giúp đỡ sau khi máy bay biến mất.

(VTC News) - Malaysia hoàn toàn phủ nhận thông tin cơ phó MH370 đã cố thực hiện một cuộc gọi tìm kiếm sự giúp đỡ sau khi máy bay biến mất.

Bộ trưởng thông tin và truyền thông Datuk Seri Ahmad Shabery Cheek đồng tình với Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin rằng cơ phó trên MH370 không thực hiện bất kì cuộc gọi nào sau khi chiếc Boeng 777 biến mất khỏi màn hình radar.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia phủ nhận thông tin cơ phó MH370 thực hiện cuộc gọi bí ẩn 
Ông Hishammuddin nói rằng mình đã cố gắng kiểm tra thông tin và xác định không có bất cứ cuộc gọi nào xuất phát từ các phi cơ trên MH370 sau khi máy bay biến mất.
“Tôi kêu gọi tất cả các đơn vị liên quan có trách nhiệm hơn trong việc thông báo các báo cáo. Chỉ một tuyên bố vô trách nhiệm cũng có thể gây nhầm lẫn cho người dân.
Nó cũng có thể làm gián đoạn quá trình tìm kiếm cần được ưu tiên”, ông Hishammuddin nói.
Trước đó, Bộ trưởng quốc phòng Hishammuddin cũng phủ nhận thông tin được The Guardian đưa ra về việc cơ phó đã thực hiện một cuộc gọi bí ẩn sau khi máy bay lệch khỏi đường bay và bay về gần Penang.
Hishammuddin nói rằng ông chắc chắn phải biết nếu điều đó là sự thật.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Cơ phó Fariq và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã được điều tra gắt gao sao khi máy bay Boeng 777 của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn vào ngày 8/3 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn.
Vào tháng trước, một giả thuyết được đưa ra từ phía cảnh sát rằng máy bay đã cố tình chuyển hướng và hệ thống liên lạc đã bị ai đó tắt khi rời khỏi không phận Malaysia. 
Ngoài ra, nhiều giả thuyết khác cũng đã được đưa ra bao gồm khủng bố, các vấn đề cá nhân, tâm lý. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết không được Malaysia đưa ra.
Trước đó, chính phủ Malaysia và các phương tiện truyền thông đã nhiều lần đưa ra những thông tin trái ngược nhau về các chi tiết trong cuộc tìm kiếm và điều tra sự biến mất bí ẩn của MH370.

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn