Malaysia nói có âm mưu đột nhập nơi đặt thi thể ông Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Tư, 22/02/2017 14:41:00 +07:00

Trong họp báo sáng 22/2, cảnh sát Malaysia nói họ phát hiện ra âm mưu đột nhập khu vực nhà xác đang đặt thi thể ông Kim Jong-nam.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng - SCMP, trong họp báo sáng 22/2, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một số người hoặc nhóm người đã tìm cách đột nhập vào nhà xác nơi đang giữ thi thể của ông Kim Jong-nam.

"Chúng tôi biết có ai đó đang tìm cách đột nhập vào nhà xác. Chúng tôi sẽ đề phòng và không cho phép bất cứ ai làm xáo trộn nhà xác", ông Bakar nói thêm.

8270850-3x2-700x467

 Ông Kim Jong-nam. (Ánh: ABC News)

Khi được hỏi liệu 2 nữ nghi phạm có hay biết chất lỏng họ sử dụng tấn công ông Kim Jong-nam là thuốc độc hay không, ông Bakar khẳng định: "Chắc chắn họ biết".

"Vâng. Tất nhiên là họ biết. Bạn xem video rồi đúng không? Cô gái đó rời đi và vội vàng chạy về phía phòng vệ sinh. Tôi cho rằng cô ​ta ý thức được đó là chất độc nên muốn rửa tay", vị quan chức cảnh sát này cho biết.

Video: Toàn cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam

Trong khi đó, The Guardian dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar khẳng định, 2 nữ nghi phạm biết hành động của mình không phải là trò chơi khăm như họ nói.

"Chúng tôi tin rằng đây là âm mưu được lên kế hoạch từ trước và họ được dạy để hành động như vậy. Trong thực tế, họ từng nhiều lần tập tấn công tại 2 trung tâm mua sắm Pavillion và KLCC trước khi làm điều tương tự với nạn nhân. Đó không phải cảnh quay cho một bộ phim hành động", ông Bakar nhấn mạnh.

Trước đó, 2 nữ nghi phạm đều khẳng định không hề biết về vụ tấn công mà nói được thuê để tham gia một chương trình thực tế.

Song Hy (Nguồn: SCMP, The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn