Malaysia lật đổ Hàn Quốc, Việt Nam sáng cửa tiến sâu ở ASIAD

Thể thaoThứ Bảy, 18/08/2018 07:53:00 +07:00

Cơn địa chấn ASIAD 2018 do Malaysia tạo ra trước Hàn Quốc giúp đội bóng Đông Nam Á có được vị trí số 1 bảng E mà không cần quan tâm tới kết quả lượt cuối.

Malaysia có 6 điểm sau 2 chiến thắng, và chắc chắn đứng đầu bảng E khi vòng bảng khép lại. Hàn Quốc với 3 điểm sẽ phải cạnh tranh vị trí thứ 2 với Kyrgyzstan ở lượt đấu cuối trong khi Bahrain muốn đi tiếp buộc phải đánh bại Malaysia.

XEP HANG

 Malaysia chắc chắn có được ngôi đầu bảng E khi vòng bảng khép lại.

Việc Malaysia bất ngờ lật đổ Hàn Quốc ở bảng E khiến cho kịch bản về cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại vòng 1/8 không thể xảy ra.

Trong trường hợp 1, Việt Nam giành vị trí nhất bảng D, chúng ta sẽ đối đầu với đội thứ 3 của một trong 3 bảng B, E, F. Lúc này, sau hai lượt trận, đội đứng thứ 3 của bảng B là Bangladesh (Qatar và Thái Lan cũng có thể xếp thứ 3 bảng này), của bảng E là Kyrgyzstan (Bahrain cũng có khả năng thứ 3 bảng này) và của bảng F là Myanmar (Triều Tiên cũng có khả năng thứ 3 bảng này). Đây là những đối thủ vừa tầm và Việt Nam có cơ hội lớn để đánh bại.

Trong trường hợp 2, Việt Nam nhì bảng D, đối thủ của chúng ta tại vòng 1/8 sẽ là Malaysia. Đại diện cùng khu vực dù vừa tạo cú sốc bằng chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc nhưng không có nghĩa chúng ta không đánh bại được đối thủ này.

U23 Viet Nam (61)

Văn Quyết và các đồng đội có cơ hội tiến sâu tại ASIAD 2018.

Nếu vượt qua vòng 1/8, theo trường hợp 1, đối thủ của Việt Nam tại vòng tứ kết sẽ là đội thắng của cặp nhất bảng A (nhiều khả năng là Palestine) với đội nhì bảng C (có thể là Syria hoặc UAE). Palestine là đối thủ chúng ta đã đánh bại tại giải giao hữu quốc tế U23 ở Mỹ Đình trước thềm ASIAD. Syria từng chia điểm với Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, trong khi UAE không quá nổi ở bật và họ cũng vừa để thua Syria 0-1.

Nếu vượt qua vòng 1/8 theo trường hợp 2, đối thủ của Việt Nam tại vòng tứ kết sẽ là đội thắng của cặp nhất bảng A (khả năng cao là Trung Quốc) và đội 3 của các bảng A,B, F. Hiện tại đội xếp thứ 3 của bảng A là Indonesia (nhưng có thể họ sẽ đánh bại Hong Kong để giành vị trí nhì bảng, đẩy Hong Kong xuống thứ 3), đội xếp thứ 3 của bảng B là Bangladesh (Qatar và Thái Lan cũng có thể xếp thứ 3 bảng này), và đội xếp thứ 3 của bảng F là Myanmar (Triều Tiên cũng có thể xếp thứ 3 bảng này).

Với những cái tên cùng khả năng vừa nêu người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng chúng ta vào tới bán kết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn