Malaysia “làm nóng” trước trận cầu sinh tử với ĐTVN

Thể thaoThứ Hai, 13/12/2010 05:56:00 +07:00

(VTC News) - Trong trận đấu “làm nóng” với CLB Kuala Lumpur, đội tuyển Malaysia đã có chiến thắng 2-0, tạo đà hưng phấn trước khi đón tiếp ĐTVN.

(VTC News) - Tranh thủ thời gian 1 tuần nghỉ ngơi, đội tuyển Malaysia đã có trận đấu giao hữu với CLB Kuala Lumpur để “làm nóng” trước trận đấu quyết định với đội tuyển Việt Nam.

Trận giao hữu đã mang tới kết quả khá khả quan cho đội bóng của HLV K. Rajagopal. Trong trận đấu tập trên SVĐ KLFA ngày 11/12, đội tuyển Malaysia đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trong trận đấu này, cầu thủ chạy cánh Khyril Muhymeen Zambri đã mang về một quả penalty cho đội tuyển Malaysia trong hiệp 2 và chính anh là người thực hiện thành công, ấn định tỷ số 2-0. Zambri đã tạo được ấn tượng với HLV Rajagopal và có thể được điền tên vào sơ đồ xuất phát ở trận bán kết lượt đi với đội tuyển Việt Nam.

Mohd Amri bin Yahya (áo xanh), một trong những “đối tượng” mà ĐTVN cần phải hết sức quan tâm trong 2 trận bán kết sắp tới.


Trước đó, Mohd Amri Yahyah là người mở tỷ số cho Malaysia ở phút 23. Tiền vệ 29 tuổi này được bố trí đá tiền đạo lùi phía sau trung phong cắm Norshahrul Idlan Talaha. Ở vòng bảng, Amri cũng gây ấn tượng mạnh với HLV K. Rajagopal sau khi ghi cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 5-1 trước Lào.

Ngoài ra, các tuyển thủ Malaysia nhìn chung đều đá khá tốt. Các hậu vệ Fadhli Shas - Asraruddin Putra Omar còn hơi mệt sau khi khỏi cơn sốt mắc phải từ tuần trước. Trong khi đó, trung vệ Khairul Johari Helmi, tiền vệ K. Gurusamy và thủ môn Sharbinee Allawee Ramli đều chơi rất hay trong 35 phút có mặt trên sân.

Trận đấu với Kuala Lumpur, CLB giải nhà nghề Malaysia chỉ là một trận đấu tập với thời gian tổng cộng 70 phút. HLV K. Rajagopal đã sử dụng 21 trên tổng số 22 cầu thủ (S. Kunanlan là người duy nhất không ra sân) và thay đổi gần như toàn bộ đội hình sau giờ nghỉ giữa trận. Chiến lược gia tóc muối tiêu thì không ngồi trên băng ghế kỹ thuật để chỉ đạo mà ngồi trong phòng VIP SVĐ KLFA để tránh cái nóng ở Malaysia.

Sau trận đấu, ông Rajagopal đã giải thích về việc để tiền vệ Kunanlan ngồi ngoài. "Kunanlan không thi đấu không phải vì cậu ấy bị loại khỏi đội. Tôi chỉ muốn cho cậu ấy nghỉ ngơi. Đây đơn thuần là một trận đấu tập và tôi muốn thay đổi công thức thường sử dụng. Đội hình xuất phát trận này không phải là sơ đồ được sử dụng để thi đấu với ĐT Việt Nam, dù tôi đã định hình được cách bố trí đội hình”, Rajagopal chia sẻ.


Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn