Malaysia ghi 2 bàn cuối trận, chật vật ngược dòng thắng tuyển Lào

Thể thaoThứ Hai, 12/11/2018 21:49:00 +07:00

Đội tuyển Lào không thể gây bất ngờ trước Malaysia khi thủng lưới 2 bàn ở những phút cuối.

Tiếp đội tuyển Lào trên sân nhà, Malaysia đặt mục tiêu thắng đậm nhất có thể để tạo ra lợi thế về chỉ số phụ trong cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp. Quyết tâm và sự vượt trội của đội bóng có biệt danh "Harimau Malaya" được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đội khách vẫn chọn lối chơi phòng ngự với số đông cầu thủ trước vòng cấm.

Video: Malaysia 3-1 Lào

Tuy nhiên cùng với cơn mưa trên sân Bukit Jalil, các cầu thủ Malaysia đang hừng hực khí thế lại bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ bảy. Phithack Kongmathilath thực hiện cú sút phạt đầy bất ngờ, đường bóng rất hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Khairul Fahmi Chemat trong sự ngỡ ngàng của đội tuyển Malaysia và các CĐV chủ nhà.

malaysia lao

Malaysia (áo vàng) chật vật thắng Campuchia và Lào.

Bàn thua này khiến các cầu thủ Malaysia có chút cẩn trọng hơn, dù họ nhanh chóng gỡ hòa nhờ pha lập công của Zaquan Adha sau đó vài phút. Nhà vô địch AFF Cup 2010 vẫn kiểm soát bóng vượt trội, nhưng không tấn công dồn dập và cũng không đẩy đội hình lên quá cao. Điều này khiến đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý trong hiệp 1.

Malaysia tăng cường sức tấn công sau giờ nghỉ nhưng lại chơi khá đơn điệu, bế tắc và thiếu bình tĩnh. Hàng công của đội chủ nhà chỉ chơi tốt hơn ở nửa cuối hiệp 2 với những cơ hội liên tiếp khi các cầu thủ Lào xuống sức và không giữ được sự tập trung. Dù vậy các học trò của HLV Tan Cheng Hoe cũng phải đợi tới phút 86 mới được thở phào nhẹ nhõm với cú đúp bàn thắng của Nosharul Talaha khi trận đấu chỉ còn vài phút.

Đánh bại đội tuyển Lào với tỉ số 3-1 sau 90 phút chật vật, Malaysia tạm đứng đầu bảng A sau 2 lượt trận toàn thắng. Ở lượt đấu tiếp theo, đội bóng này sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn