Malaysia công bố kết quả tẩy độc VX ở sân bay Kuala Lumpur

Thế giớiThứ Hai, 27/02/2017 08:40:00 +07:00

Giới chức Malaysia thông báo sân bay quốc tế Kuala Lumpur an toàn và không có bất cứ chất độc nào được sử dụng trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam còn sót lại.

Thông báo này được đưa ra sau đợt kiểm tra toàn diện tại sân bay, đặc biệt là khu vực ga đi, nơi xảy ra vụ tấn công để phát hiện khả năng chất độc còn sót lại, The Star đưa tin.

Video: Cảnh sát Malaysia truy tìm chất độc lúc nửa đêm 

Xác nhận lại thông tin này, cảnh sát trưởng bang Selangor Abdul Samah Mat khẳng định đội pháp y của cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và đại diện Cơ quan Cấp phép Năng lượng Nguyên tử đã rà soát vật chất độc hại sau khi phân tích cho thấy các nghi phạm đã sử dụng chất độc thần kinh VX để tấn công ông Kim Jong-nam tại sân bay.

Ông Samah cũng cho biết thêm rằng đợt kiểm tra toàn diện bắt đầu vào khoảng 1h45 ngày 26/2 và đã kết thúc khoảng một giờ sau đó.

“Sau quá trình kiểm định, chúng tôi đi tới kết luận không có vật chất độc hại nào được phát hiện, sân bay quốc tế Kuala Lumpur an toàn dưới mọi hình thức", ông Samah nhấn mạnh.

Trước đó, vị quan chức cảnh sát này cũng tiết lộ thông tin cho biết Siti Aishah, nữ nghi phạm người Indonesia nôn trong xe taxi trên đường từ sân bay sau cuộc tấn công nhưng hiện sức khỏe đã ổn định.

Song Hy (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn