Malaysia: Bị phá vỉa hè nửa đêm, người dân bức xúc

Thế giớiThứ Bảy, 11/03/2017 09:13:00 +07:00

Đoạn vỉa hè dành cho người đi bộ ở phố Jalan Ampang, Kuala Lumpur bị các nhà thầu xây dựng phá dỡ trong đêm khiến người dân địa phương bức xúc.

Theo The Star, đoạn vỉa hè này bị các nhà thầu xây dựng phá dỡ trái phép, để lại đống đổ nát mà không có động thái dọn dẹp nào. Vụ việc bắt đầu từ ngày 3/3 và những người thực hiện quá trình phá dỡ này nói họ làm theo đơn đặt hàng.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để cảnh báo và phong tỏa.

via he

 Nhà thầu xây dựng cho máy đục bê tông phá vỉa hè. (Ảnh: The Star)

Tuy nhiên, đêm 7/3, các nhà thầu tiếp tục trở lại và thực hiện công việc phá dỡ của mình. Đến lúc này, chính quyền thành phố quyết định xử lý mạnh tay, tịch thu các phương tiện phá dỡ bao gồm xe lu và các nón báo hiệu an toàn trong khu vực.

Nhân chứng cho biết, sau khi phát hiện là cảm giác đây là việc làm trái phép, họ đã liên lạc với cảnh sát để ngăn chặn vỉa hè bị phá hủy. Nhiều người dân tỏ ra bức xúc khi đường đi công cộng bị phá hủy trái phép.

Nhà chức trách địa phương cho biết đang điều tra để xác định người đưa ra những yêu cầu này. Trong khi đó, đoạn vỉa hè đã bị phá vẫn còn ngổn ngang, đổ nát chưa được dọn dẹp.

Tùng Đinh (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn