Mai Tài Phến: 'Hương Tràm là mối tình ngắn nhất của đời tôi'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 21/02/2018 07:42:00 +07:00

"Thầy giáo mưa" cho biết mối tình của anh với Hương Tràm đã khép lại sau một tháng làm quen. cả hai muốn dành thời gian nhiều hơn cho sự nghiệp.

Mai Tài Phến trở thành cái tên được khán giả quan tâm sau khi tham gia hai MV Em gái mưaĐừng hỏi em. Anh có lẽ là nam diễn viên hiếm hoi nổi tiếng nhờ đóng minh họa MV cho ca sĩ. Nếu mọi người cho rằng anh là hot boy may mắn thì Mai Tài Phến khẳng định mình đã có một quá trình phấn đấu và thành công là thành quả xứng đáng.

Vào ngày đầu năm mới 2018, anh đã có những trải lòng chân thành.

Trước khi nổi tiếng là 7 tháng thất nghiệp 

- Anh nổi tiếng và được săn đón ngay sau khi đóng minh họa 2 MV ca nhạc của Mỹ Tâm và Hương Tràm. Anh nghĩ gì khi người ta nhận xét Mai Tài Phến một bước thành sao?

Năm 2017 quả là năm may mắn, xuất thần khi tôi làm được 3 điều đáng chú ý. Đó là đóng minh họa trong 2 MV đình đám Em gái mưa, Đừng hỏi em và đoạt giải quán quân Gương mặt điện ảnh.

Đặc biệt, với Gương mặt điện ảnh tôi đã vươt qua giới hạn của bản thân. Nếu không thi, chắc chắn tôi sẽ không được chọn tham gia 2 MV. Mọi người xem chương trình và 2 MV thì cho rằng tôi ăn may, một bước thành sao mà không biết tôi đã trải qua nhiều năm bầm dập.

Từ khi tham gia Gương mặt điện ảnh, tôi đã phải đối diện với vô vàn áp lực. Một mình tôi phải xoay sở mọi thứ từ kịch bản, trang phục đến sân khấu. Đến nửa vòng thi, tôi định bỏ cuộc vì quá đuối. Ngày mai thi rồi nhưng tôi chưa có kịch bản. Tôi suy sụp và thật sự cảm thấy mình yếu đuối.

Tôi cầm điện thoại lên định nhờ anh chị đồng nghiệp giúp đỡ nhưng không dám gọi ai. Cuối cùng tôi phải gọi về cho ba mẹ. Bình thường tôi ít tâm sự chuyện công việc nhưng khi bị rơi vào đường cùng, gia đình là nơi cứu rỗi, là động lực của tôi.

Tôi than thở với ba mẹ xong, bao gánh nặng, khó khăn như tan biến. Và không hiểu động lực từ đâu đến, giúp tôi nghĩ được kịch bản và tập điên cuồng xuyên đêm để có phần thi tốt. Sau đó, bước lên sân khấu, tôi diễn như có ai nhập mình vậy.    

Mai Tai Phen: 'Huong Tram la moi tinh ngan nhat cua doi toi' hinh anh 4

 

- Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng nhờ may mắn ấy và ngoại hình sáng, anh dễ dàng được chú ý?

Quan trọng nhất vẫn là có năng lực. May mắn mà không có năng lực thì làm sao được công nhận? Đến bây giờ tôi cảm nhận được mình đã cố gắng và thành quả nhận được là xứng đáng.

Khi ra trường, tôi còn đi bấm nhạc ở sân khấu Trống đồng và 126. Không những thế còn từng rơi vào cảnh thất nghiệp, không làm bất cứ việc gì trong suốt 7 tháng.  Lúc đó, tôi phải sống bằng tiền ba mẹ gửi cho.

Tôi hoang mang lắm, tự hỏi không biết mình có đi đúng nghề không. Cũng có lúc nghĩ về quê sống thử xem sao. Cha mẹ cũng kêu về làm kinh doanh.

- 7 tháng ở phòng trọ mà không có công việc, anh sống thế nào?

Tôi chỉ ở nhà và đi tập gym, không uống bia rượu, không quen bạn gái, không gọi điện về cho gia đình. Tôi sống như tách biệt khỏi thế giới mọi người.

Tôi nghĩ cuộc đời người đàn ông đã ra khỏi nhà mà chưa có gì trong tay mà đầu hàng về quê thì không đáng làm đàn ông. Tôi quyết định cho bản thân mình thêm một năm cơ hội. Tôi đã nguyện nếu hết năm 2017 không có gì là tôi từ bỏ tất cả, về quê kinh doanh cùng gia đình.

- Anh suy ngẫm điều gì trong những ngày tháng thất nghiệp đó?

Tôi thay đổi suy nghĩ, quan điểm sống của mình. Trước đó tôi tin rằng mình có ngoại hình, khả năng diễn xuất chắc chắn sẽ được mời, không cần chủ động xin vai. Nhưng thực tế phũ phàng giúp tôi nhận ra mình đã sai, quá nông cạn nên phải chủ động đi tìm cơ hội.

Khi mình chưa có gì thì năn nỉ người ta. Đến khi có tên tuổi thì người ta mới tự động mời mình. Do đó, tôi trải lòng với mọi người ước mơ được diễn, không đặt nặng tiền bạc nên ai giao gì cũng nhận.

Tôi tham gia diễn phụ cho các diễn viên trong game show như Cười xuyên Việt và Kịch cùng Bolero. Lúc đó tôi diễn hài cũng được, mọi người khuyên tôi thi game show hài nhưng tôi không thi và cũng không đủ tự tin.

Đến khi biết có chương trình Gương mặt điện ảnh thì trong lòng cực kỳ thích thú vì thấy hợp với mình. Không ngờ nhờ cuộc thi này mà cuộc đời tôi đã sang trang khác.

Mai Tai Phen: 'Huong Tram la moi tinh ngan nhat cua doi toi' hinh anh 5

 

Mai Tai Phen: 'Huong Tram la moi tinh ngan nhat cua doi toi' hinh anh 6

 

- Sự nổi tiếng nhanh chóng khiến cuộc sống, con người anh thay đổi ra sao?

Có nhiều lắm. Từ một người thường bị gạch tên sau những lần casting quảng cáo, phim điện ảnh, tôi nhận được nhiều hợp đồng. Lúc này, có khi tôi không cần casting mà được mời trực tiếp. Việc bị từ chối vai diễn vào phút cuối ban đầu còn khiến tôi buồn tủi nhưng sau đó chấp nhận vì hiểu đó là quy luật của cuộc sống.

Tôi nhớ cảnh mình đi đóng phim cổ tích, tới 4-5h sáng nhưng cát-xê chỉ vài trăm nghìn. Đôi khi tôi quay không có tiền, bị la mắng, chèn ép là điều bình thường. Khi đi đóng quần chúng người ta gọi mình là thằng, mày.

Bây giờ nổi tiếng rồi thì được trân trọng hơn. Có giục ra quay thì họ gọi: “Phến à, đến lượt em rồi, ra quay đi”. Sự đối xử khác nhau trước và sau nổi tiếng kinh khủng lắm.

- Diễn viên trẻ khi bật lên thường chăm chỉ chạy show, tận dụng cơ hội kiếm tiền. Còn anh thì sao?

Khi nhận bất cứ việc gì tôi cũng phải suy nghĩ xem mình có thể làm tốt được không. Nhận liên tục mà không sắp xếp được thời gian, ảnh hưởng đến nhiều người thì nên thôi. Có lúc tôi cũng rơi vào tình trạng “bào mình” chạy show và tự hỏi: mình đang làm gì vậy?

Do đó tôi xác định mình chọn công việc chất lượng chứ không chạy theo số lượng. Vì chọn lọc vai diễn và sự kiện nên tôi bị mang tiếng là chảnh đó. Nhiều anh chị còn giận khi tôi từ chối không tham gia dự án.

- Không chỉ chảnh, mọi người nói anh còn đòi cát-xê cao?

Cát-xê hiện tại của tôi tăng so với trước đây rất nhiều nhưng là đúng giá trị và công sức tôi bỏ ra. Có nhiều người nói Mai Tài Phến mới nổi tại sao đã được trả cát-xê cao như thế.

Họ đâu biết nghệ sĩ muốn được khán giả biết tới khó lắm. Tôi trải nghiệm và bầm dập nhiều dù so với tất cả các anh chị chưa là gì. Còn cát-xê thế nào do quản lý của tôi quyết định. Tất nhiên mọi thứ phải hợp lý chứ tôi không thể nào đòi giá trên trời.

- Sau một năm nổi tiếng, anh đã mua được nhà, cảm giác sở hữu tài sản lớn đầu tiên ở Sài Gòn của anh thế nào?

Tôi mua trả góp và cũng nhờ sự giúp đỡ từ gia đình. Làm sao tôi có thể đủ tiền mua nhà nhanh đến như vậy được. Tôi còn nhớ khi lên Sài Gòn lập nghiệp, đến nhà người thân, tôi cảm thấy mua được ngôi nhà thật xa vời. Đến giờ làm được rồi thì tôi lại lo lắng vì quy luật cuộc đời mất cái nọ được cái kia.

Tôi lo lắng về sức khỏe, vẻ ngoài và áp lực làm sao phải giữ được phong độ. Do đó tôi kỹ tính, chăm sóc da mặt, đắp mặt nạ. Là diễn viên mà ra đường mà xấu là không được.

- Anh nghĩ sao khi trong hậu trường xôn xao tin Mai Tài Phến có đại gia tặng nhà?

Làm gì có chuyện đó? Từ xưa đến giờ tôi luôn thích mình đi làm và tự sắm mọi thứ cho bản thân. Tôi không muốn nhờ vả ai, kể cả gia đình. Mình có năng lực mà. Đàn ông sao mà sống phụ thuộc được?

Khi họ cho mình thứ gì đó phải có điều kiện. Mà điều kiện đó thì kinh khủng lắm. Tôi quan điểm những thứ thuộc về mình thì phải do chính mình làm ra.

- Nhưng có phải anh đã nhận được không ít lời đề nghị, ngỏ lời hấp dẫn?

Có chứ nhưng đó chỉ là các tin nhắn từ người hâm mộ nhắn tin hỏi thăm dễ thương, mong gặp mặt. Tôi cũng có các anh chị yêu thích ở nước ngoài. Có một chị, ngày nào cũng nhắn tin hỏi thăm và xem tất cả các chương trình của tôi. Chuyện nghệ sĩ được khán giả yêu cũng là bình thường. Về phía mình, tôi chỉ gửi lời cảm ơn những tình cảm đó.

Tôi và Tràm đều hiểu nên dừng lại 

- Vừa qua, trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi, Trấn Thành đã hài hước nói về mối tình 1 tháng của anh và Hương Tràm. Đó có phải là mối tình ngắn nhất của anh?

Cũng có thể nói như thế. Nhưng tôi với Tràm cũng chưa hẳn là tình yêu. Hai người mới chỉ ở mối quan hệ tìm hiểu nhau, chứ không phải là tình yêu say đắm.

Tôi thích Tràm vì cô gái trẻ ấy hát hay, đầy bản lĩnh. Hương Tràm cùng với đạo diễn Kawaii, chị Mỹ Tâm và chương trình Gương mặt điện ảnh đã giúp tôi thành công. Làm việc với Tràm, tôi học hỏi được ở cô ấy nhiều điều. Không phải người trẻ nào cũng làm được như thế đâu.

- Ấn tượng mạnh với Hương Tràm như vậy, tại sao cả hai không tiếp tục tình yêu?

Chúng tôi không có thời gian cho nhau. Tuổi này cả hai còn nhiều việc để làm, lo cho tương lai. Chúng tôi đều suy nghĩ công việc khi tới nào ổn định thì mới nên yêu. Tốt nhất cả hai nên ưu tiên cho công việc. Tôi cũng chưa muốn quen ai ở thời điểm này.

- Anh có từng bị áp lực vì sự nổi tiếng và mạnh mẽ của Hương Tràm?

 
Tôi coi sự nổi tiếng và thành công của Tràm là động lực để mình cố gắng nhiều hơn.

Mai Tài Phến

Đó là một phần lý do thôi. Tuy nhiên tôi vẫn tự tin ở bản thân bởi tôi hiểu khả năng mình đến đâu. Tôi coi sự nổi tiếng và thành công của Tràm là động lực để mình cố gắng nhiều hơn.

Tôi lạc quan, luôn biến khó khăn thành động lực để vượt qua. Thực tế cái gì tôi nghĩ làm được thì mới làm. Năm 2018, tôi muốn mình vươn lên trong các dự án lớn, thử thách mình nhiều hơn.

- Anh và Hương Tràm, ai là người đề nghị dừng lại chuyện tình cảm?

Cả hai người tự hiểu. Chúng tôi đều có cảm giác như thế, cho nhau thời gian để làm việc của riêng mình. Tuy không tiếp tục chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Tràm vẫn lên đoàn phim Em gái mưa thăm mọi người. Chị Mỹ Tâm lâu lâu vẫn gửi đồ ăn lên cho đoàn phim. Đóng xong MV mà mọi người vẫn trò chuyện với nhau, đó là điều khiến tôi hạnh phúc.

Tính tôi khi yêu ai là phải dành thời gian cho ai đó chứ không phải đi làm suốt, không quan tâm chăm sóc nhau. Bây giờ, đi làm về mệt, tôi đi chơi không được. Công việc chưa xong thì tình yêu cũng không thành công được.

- Hương Tràm nói gì khi mối tình một tháng của cả hai bị đưa lên chương trình Ơn giời?

Không, cô ấy không nói gì. Chương trình dễ thương mà, đâu có gì nhạy cảm. 

- Làm việc với hai ca sĩ nổi tiếng hàng đầu của V-Pop, anh nhớ điều gì nhất về họ?

Với Tràm, tôi thấy được năng lượng, bản lĩnh, tham vọng và tính toán của tuổi trẻ. Nhìn vào cô ấy thấy một người trẻ trải nghiệm nhiều. Còn chị Mỹ Tâm là kinh nghiệm, ở ngoài vui vẻ nhưng đến khi bắt tay vào công việc thì nghiêm túc, đầy trách nhiệm.

Hai người phụ nữ này quá hoàn hảo. Tôi nhận ra những người thành công họ đều làm việc có tâm và là người tốt. Không có ai ác, làm việc cẩu thả, mà thành công được vì vậy tôi trân trọng những anh chị đã nổi tiếng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn