Mai Quốc Việt thức xuyên đêm tập luyện cho minishow

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/04/2015 03:54:00 +07:00

(VTC News) - Bận rộn với lịch ghi hình của Gương mặt thân quen, Mai Quốc Việt phải thức xuyên đêm để tập luyện cho liveshow riêng.

(VTC News) - Bận rộn với lịch ghi hình của Gương mặt thân quen, Mai Quốc Việt phải thức xuyên đêm để tập luyện cho liveshow riêng.

Gặp gỡ khi cùng tham gia dự án âm nhạc cộng đồng Gió & Diều do nhạc sĩ Đắc Tâm, Mai Thu Sơn và Tuấn Khanh khởi xướng, nhạc sĩ Ngô Đăng Duy và  ca sĩ Mai Quốc Việt 'bén duyên' và cùng nhau chơi”nhạc bằng cách riêng của cả hai người.


Mai Quốc Việt hoá thân thành Chế Linh:


Lấy chủ đề Thổn thức để đánh dấu lần đầu tiên tổ chức đêm nhạc riêng, nhạc sĩ Ngô Đăng Duy và ca sĩ Mai Quốc Việt không chỉ nhằm 'nhá hàng' các ca khúc mới trong album sắp ra mắt mà còn để nói lên tâm trạng vừa vui, vừa hồi hộp trước đứa con tinh thần mà bấy lâu nay cả hai ấp ủ, mong chờ.

Nam ca sĩ Mai Quốc Việt hiện đang bận rộn với lịch quay hình chương trình Gương mặt thân quen và lịch diễn nhưng mỗi ngày đều dành thời gian để tập luyện cho đêm nhạc Thổn thức này.

Chưa kể, có những ngày Mai Quốc Việt phải thức xuyên đêm để tập hát, làm nhạc, thu âm… Còn nhạc sĩ Ngô Đăng Duy cũng tranh thủ thời gian riêng của mình để sáng tạo và liên tục 'thử thách' Mai Quốc Việt bằng những ca khúc viết riêng cho nam ca sĩ.
mai quốc việt
Kịch bản cho đêm nhạc này ban đầu được Mai Quốc Việt và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy sắp xếp bài bản, thứ tự. Tuy nhiên, cả hai đều cho rằng không gian âm nhạc là sự thăng hoa trong cảm xúc không chỉ người hát mà còn có cả người nghe nên đã 'xé' kịch bản mà chuyển đổi thành sự ngẫu hứng, tương tác với những khán giả đã yêu thương, trân quý Ngô Đăng Duy và Mai Quốc Việt.

Mai Quốc Việt chia sẻ: 'Nhạc của Ngô Đăng Duy đôi khi bi nhưng không lụy, tưởng nỗi buồn nhẹ tênh nhưng sự thật lại nặng ngàn cân trong lòng và vết thương tình cảm cứ sâu hun hút mãi vương vấn, tiếc nuối, không xóa nhòa.

Anh Duy sống nội tâm, khép kín, mỗi ca khúc đều gắn liền với những kỷ niệm, cảm xúc thật của anh ấy chứ không phải cố gượng, gò ép mình viết để cho có số lượng. Đêm nhạc Thổn thức có ý nghĩa quan trọng đối với Ngô Đăng Duy nhiều hơn đối với tôi chính bởi thế tôi phải cố gắng thật nhiều để cảm, để yêu, đau với nỗi đau trong nhạc của anh'.


Sự cố ý mà nhạc sĩ Ngô Đăng Duy và Mai Quốc Việt thực hiện có trong đêm nhạc này chính là chọn thành phố Pleiku, Gia Lai để tổ chức. Pleiku vốn dĩ  không phải là quê hương của Ngô Đăng Duy và Mai Quốc Việt nhưng nơi đây lại là nơi đã khơi gợi không ít cảm xúc, tâm tình của người lữ khách đã từng đặt chân đến, đi qua và yêu lấy nó.
mai quốc việt
Nhạc sỹ Ngô Đăng Duy
Ngô Đăng Duy cho biết: 'Trong những chuyến đi từ thiện về Tây Nguyên, chúng tôi thường nghỉ đêm tại Pleiku. Tôi thường có thói quen thả bộ đi đâu đó quanh thành phố lúc về khuya, leo hết con dốc này đến con dốc khác, có khi với bạn, có khi một mình và cảm thấy yên bình khi nghe được tiếng bước chân mình, thấy được bóng mình trăng in trên dốc...

Pleiku thực sự mang lại cho tôi một cảm giác bình yên, quên hết mọi muộn phiền của cuộc sống náo nhiệt thường ngày'.


Chính vì những cảm xúc ấy đã níu chân Ngô Đăng Duy thực hiện Thổn thức. Âm nhạc của Ngô Đăng Duy và Mai Quốc Việt đang song hành cũng không ồn ào, sôi nổi mà là sự len lỏi trong tâm hồn nhạy cảm của người yêu nhạc. Sự mộc mạc, giản dị, gần gũi là đều mà hai người nghệ sĩ đang muốn hướng tới.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của 4 ca sĩ tại Pleiku: Thu Hồng, Phi Vân, Y Tuấn, Minh Nguyệt. Đêm nhạc Thổn thức sẽ được diễn ra vào ngày 2/5/2015.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn