Mai Phương bật khóc khi leo lên được tu viện ở độ cao 3.000 m của Bhutan

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 30/04/2019 07:02:00 +07:00

Nữ diễn viên đã bật khóc như một đứa trẻ khi thấy mình có thể leo được lên tu viện ở Bhutan.

Mai Phương và Ốc Thanh Vân đang có chuyến du lịch ở Bhutan - quốc gia bình yên nhất thế giới. Mặc dù vẫn còn phải sử dụng xe lăn, uống thuốc điều trị ung thư mỗi ngày nhưng Mai Phương rất vui khi có dịp đến Bhutan. Sau khi tham quan các địa điểm, nữ diễn viên đã cùng Ốc Thanh Vân leo lên Tiger's Nest.

maiphuongdibhutan (4) 3

Mai Phương leo lên Tiger's Nest với sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Tiger's Nest hay còn gọi là Paro Taktsang - Tu viện Taktsang Palphug, là một ngôi đền nổi tiếng ở Bhutan, được xem là biểu tượng của quốc gia này. Tu viện nằm cheo leo trên dãy núi Himalaya ở độ cao 3.000 m. Cũng vì cao như vậy nên khi leo được lên đến tu viện, Mai Phương đã bật khóc vì bản thân có thể làm được điều tưởng chừng không thể với tình trạng sức khỏe của cô hiện tại.

Ốc Thanh Vân - người chị thân thiết và cũng là người đồng hành với Mai Phương trong chuyến đi này chia sẻ, để lên được Tiger's Nest phải qua 3 chặng, trong đó hai chị em phải đi ngựa 1 km và leo núi 4 km, vừa leo vừa nghỉ nếu mệt.

"Cầu nguyện rồi hai chị em lại leo xuống. Em Mai Phương có hai anh Bhutan bảo kê, 1 anh hướng dẫn viên và 1 anh nài ngựa. Anh này ngựa cõng một đoạn, em mình lết một đoạn khá dài. Đến bến có ngựa đợi, em tôi leo lên ngựa đi xuống còn tôi cuốc bộ xuống, thật bất công" - Ốc Thanh Vân vui vẻ cho biết.

maiphuongdibhutan (3)

Mai Phương khóc khi làm được điều cô nghĩ rằng không thể.

Ở phần bình luận, nhiều bạn bè khen cả hai chị em, đặc biệt là Mai Phương khi cô đang trong quá trình điều trị ung thư phổi. Khán giả mong nữ diễn viên sẽ luôn giữ được sức khỏe tốt để có thể quay lại với đam mê diễn xuất của mình, chăm sóc con gái nhỏ Lavie.

maiphuongdibhutan (5) 3

\

Hơn nửa năm điều trị căn bệnh ung thư phổi, sức khỏe của Mai Phương tiến triển tốt hơn nhờ tinh thần lạc quan và cơ thể đáp ứng thuốc tốt. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn phải theo dõi sức khỏe chặt chẽ, nhập viện điều trị bất cứ khi nào. Trong chuyến đi này, Mai Phương vẫn phải ngồi xe lăn, uống thuốc đều đặn.

Kể từ sau khi xuất viện điều trị ngoại trú, Mai Phương tích cực tập yoga, tập thiền và thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để cải thiện sức khỏe. Nữ diễn viên cũng chuẩn bị tái xuất màn ảnh nhỏ với một vai diễn trong phim Con ông Hai Lúa.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn