Mai Khôi: "Suýt ngất" khi bị gán với... Cường Đô la!

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/05/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News)- Cô cười lớn và nói đùa, "suýt ngất", khi nghe người ta liên hệ ca khúc có tựa đề bí hiểm B.Q.C của cô với cái tên Bùi Quốc Cường (Cường Đô la).

(VTC News)  - Mai Khôi bật mí những điều thú vị về bản thân: Cô thích nhảy hip hop như lớp teen, thời gian này đang say sưa game Band Master, cô thích làm họa sỹ, thích xu hướng upside down (treo ngược) trong hội họa, và cô từng treo ngược bản thân để chụp ảnh làm bìa album!

Khi nói tất cả những điều ấy, người đàn bà đẹp này đều kèm theo một nụ cười sảng khoái và hài hước. Cô cũng cười lớn và như cô nói đùa, "suýt ngất", khi nghe người ta liên hệ ca khúc có tựa đề bí hiểm B.Q.C của cô với cái tên Bùi Quốc Cường (Cường Đô la).

 Ca sỹ Mai Khôi.

Xem chùm ảnh mới nhất của Mai Khôi:

 

Vừa phát hành album song ngữ Made in Mai Khôi với những ca khúc tự sáng tác, Mai Khôi lại nhanh chóng bắt tay vào những dự án âm nhạc khác. 2010 có lẽ là một năm sôi nổi của Mai Khôi với 3 album, những đêm nhạc…

- Chị từng cho biết sẽ thực hiện Made in Mai Khôi theo hướng dance, vậy tại sao lại có sự thay đổi đột ngột sang blues- jazz như thế?

- Thật sự thì CD đã làm được phân nửa chặng đường theo dance rồi nhưng sau đó tôi thấy dở và gượng quá nên quyết định bỏ hết, làm lại từ đầu theo hướng khác, mặc dù tôi rất là thích nhạc dance, và cả hiphop!

- Một ca sĩ nổi tiếng với những giai điệu balad ngọt ngào như chị mà cũng thích hip hop nữa sao?

- Chắc mọi người sẽ bất ngờ hơn khi nghe Mai Khôi biết nhảy hiphop nữa! (Cười lớn). Nhưng tôi chỉ nhảy cho vui trong những dịp tiệc tùng, vũ trường cùng bạn bè thôi,… chứ không cắm đầu cắm cổ xuống sàn mà nhảy như các bạn trẻ bây giờ đâu!

 Mai Khôi thích chơi đàn, thích nhảy hiphop, giờ đây chị lại tập tành làm họa sỹ và cả... game thủ nữa!

- Đúng là ngạc nhiên. Ngoài hiphop, chị thường làm gì để giải trí những khi rảnh rỗi?

- Tôi thường café với bạn bè, ăn uống gì đó, hoặc đi du lịch nghỉ mát…  Thời gian gần đây tôi được một người bạn giới thiệu cho một trò chơi trên mạng rất thú vị nên tôi cũng sắp sửa thành game thủ rồi đó! (Lại cười)

- Mai Khôi mà cũng chơi game sao?

- Thật sự thì tôi ít khi chơi game lắm nhưng Band Master thật sự hấp dẫn tôi. Tôi thấy rất phấn khích khi lần đầu tiên có một trò chơi về âm nhạc như thế này! Tôi mê guitar lắm, trên sân khấu, trong phòng tập đã ôm guitar rồi, giờ chơi game tôi cũng chọn guitar nốt! Bên cạnh đó, chơi game này tôi còn được thử sức với nhiều loại nhạc cụ khác như contrebasse, violin, cello,… nữa. Cả việc mua trang phục, dụng cụ,… rồi thi thố với các bạn cùng chơi cũng rất thụ vị. Ngoài ra Band Master còn giúp cho người ta nhạy với tiết tấu cũng như hiểu về âm nhạc hơn. Dạo này game thủ Mai Khôi tăng hạng đều đều đấy nhé!

 Những giờ phút giải trí vui vẻ củaMai Khôi. Cô tỏ ra phấn khích với game âm nhạc mới ra mắt này của VTC Online.

- Quay trở lại với album mới của chị. Bìa album được thiết kế rất ấn tượng với những hình ảnh treo ngược cơ thể! Có ý đồ gì ở đây không?

- Đó là một xu hướng mới trong hội họa tên là upside down, tất cả mọi thứ đều bị đảo ngược lại với tự nhiên (Khôi rất thích xu hướng này, vì Khôi cũng đang tập tành làm họa sĩ). Nó mang đến cảm xúc mới mẻ cho Khôi khi thực hiện bìa album. Để hoàn thành những tấm hình đó, Khôi đã phải treo ngược mình lên cành cây bằng một sợi thừng, sau khi chụp xong shoot hình đó thì người Khôi cũng mỏi nhừ luôn! Tối về ngủ mê như chết luôn!

- Khán giả rất tò mò với một ca khúc trong album mang tên B.Q.C, có người còn cho đó là Quốc Cường (tức Cường Đô la), chị thấy sao?

- (Cười lớn) Lúc trước tôi từng cười đến đau cả bụng khi nghe bạn bè trêu B.Q.C là Bảng Quảng Cáo thì bây giờ tôi suýt ngất đi khi nghe sự suy diễn này. Tôi chẳng biết Cường Đô la là ai và cũng chẳng có mối quan hệ gì với anh ấy cả! Chàng của tôi mà nghe thấy chắc sẽ ghen phải biết! (Lại cười)… B.Q.C là tên viết tắt của người tôi yêu, một doanh nhân thành đạt, lớn hơn tôi đến 20 tuổi.

Bài hát hát B.QC như một cách khẳng định tình yêu của tôi dành cho anh ấy! Nếu như Trịnh Công Sơn có Diễm xưa, Quốc Dũng có Mai, Nhật Ngân có Hương,… thì tôi cũng có B.Q.C vậy! Quan trọng là do đâu mà nó tạo ra âm nhạc thôi, tuy là từ một điều riêng tư nhưng nó cũng không tạo ra một cái gì đó xấu xa hay phản cảm cả!

- Một vài tờ báo thậm chí còn đăng hình người đàn ông này, nêu rõ B.QC là nhà sưu tập tranh lớn nhất Việt Nam - một đại gia, vậy chị có gì còn phải giấu?


- Nhiều người bàn tán xì xầm rằng tôi yêu đại gia, thậm chí là tôi lợi dụng anh ấy. Nhưng thực sự tôi yêu anh ấy chẳng vì sự giàu có, tôi cũng đâu có nghèo lắm đâu mà phải cần đến đại gia. Năm 2000 tôi đã một mình lặn lội vào Sài Gòn tự thuê nhà rồi ca hát để trang trải chi phí ăn học, tôi tự lập từ nhỏ rồi, mấy năm trong Sài Gòn cũng vậy, giờ yêu nhau thì đến với nhau thôi, chẳng có gì to tát!

Mặt khác, với cá tính của mình, tôi hợp với người đàn ông chững chạc, từng trải hơn là những chàng trai trẻ. Hồi trước tôi yêu người trạc tuổi mình cũng nhiều mà có đi đến đâu đâu… Tình yêu mà, đâu có tính toán bao giờ, một khi đã yêu nhau rồi thì dù cho người ấy có ra làm sao nữa thì tôi vẫn cứ yêu thôi mà!

Tên ca khúc B.Q.C có thể hiểu là chữ viết tắt tên người đàn ông của Mai Khôi, một đại gia sưu tập tranh của đất Sài Gòn, hơn cô đến hai chục tuổi.

Mai Khôi lãng mạn với cây đàn

 

- Có thông tin cho là bài hát Việt Nam do chị thể hiện sẽ giành được giải thưởng cao nhất trong chương trình Bài hát Việt quý 1- 2010?

- Nếu được vậy thì tôi mừng lắm! Tôi định gửi bài này tham gia chương trình từ năm 2009 kìa, nhưng do chưa hài lòng lắm nên đến bây giờ tôi mới tham gia. Sau đêm diễn, tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đánh giá tốt về bài hát mang tính xã hội này, còn chuyện có đạt giải hay không thì còn phải chờ tháng 6 này!

- Nghe nói Mai Khôi đang quay clip cho Việt Nam để phát hành online?

- Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào ca khúc này, nên sắp tới tôi cũng sẽ tung video clip Việt Nam lên mạng tặng khán giả. Những hình ảnh giản dị, đời thường nhất của đất nước sẽ được đưa vào clip, các bạn sẽ thấy từ cánh đồng lúa bát ngát, cho đến chợ nổi Phụng Hiệp ở Cần Thơ, cảnh tan trường của những nữ sinh trong chiếc áo dài trắng…. Cả một hình ảnh rất Sài Gòn nữa là café bệt trên đường Hàn Thuyên. Việt Nam cũng là bài hát mở đầu cho kế hoạch mỗi tháng một video clip của tôi được phát hành online!

Sau Việt Nam, tôi cũng đang thực hiện dự án Mai Khôi với những sáng tác Lê Cát Trọng Lý, một album theo acoustic thực hiện với nhạc sĩ Việt Anh. Ngoài ra thì tôi cũng đang ấp ủ thực hiện một album nhạc Phạm Duy. Tuy nhiên trở ngại lớn nhất là những bài mà tôi yêu thích từ bé, muốn đưa vào CD lại là những bài hát chưa được cấp phép biểu diễn ở nước ta. Thí dụ như: Giết người trong mộng, Còn chút gì để nhớ, Giọt mưa trên lá, Yêu tinh tình nữ…

- Nghe nói Mai Khôi đã khóc trong studio khi thu âm ca khúc Đừng bỏ em một mình cho album vol.7sắp tới của Phạm Duy?

- Đúng là tôi đã khóc nức nở, rùng cả mình khi thu âm ca khúc này. Bài hát Đừng bỏ em một mình là lời của một cô gái chết khi còn rất trẻ. Khung cảnh trong bài hát được tả từ tầm nhìn của cô gái khi nằm trong quan tài, từ những tiếng động mà cô nghe thấy lúc mọi người đóng nắp, đốt nhang, hạ huyệt… Ý niệm mãnh liệt nhất của cô xuyên suốt ca khúc chính là "Đừng bỏ em một mình" - cô không muốn những người còn sống bỏ cô lại trong nỗi cô đơn, không muốn mình bị chìm vào quên lãng trong ký ức của mọi người.

Lời bài hát quá đẹp và xúc động, cộng với bản phối âm quá tuyệt của nhạc sĩ Việt Anh đã đẩy cảm xúc của tôi lên cao trào. Khi hát tôi nhập tâm đến nỗi cứ nghĩ mình là người con gái trong ca khúc. Những câu hát như: “Đừng bỏ em một mình, đường về nghĩa trang mông mêng. Đừng bỏ em, đừng bỏ em một mình, đường về nghĩa trang lênh đênh” thật sự ám ảnh tâm trí tôi.

Ngày còn bé, tôi rất thích các bài hát này qua giọng ca của chị Lệ Thu, Ngọc Lan và Thái Hiền nên khi được Phương Nam Phim mời thu âm lại cho album mới, tôi cảm thấy rất vui. Tôi cũng có nghe là bác Phạm Duy bảo tôi hát rất tốt nhạc của bác!

- Quá nhiều kế hoạch, dường như Mai Khôi đang “tăng tốc” thì phải. Chị tham vọng hướng đến cái "đích" nào vậy?

- Tôi đi hát đã được 10 năm rồi, 2000 vào Sài Gòn, 2004 tôi phát hành album đầu tay và được chú ý. Đến bây giờ, dù được đánh giá là một ca sĩ có khả năng nhưng tôi vẫn chưa thật sự nổi bật. Tôi không muốn mình cứ mãi là ca sĩ triển vọng, tôi muốn tỏa sáng trong thời gian tới nên ngay từ bây giờ mình sẽ tăng tốc để có thể kịp về đích.

- Xin cảm ơn và chúc chị thành công với những kế hoạch sắp tới!

Khánh Nguyễn (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn