Mai Khôi: Muốn đi tu nhưng chưa thoát nghiệp YÊU

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/06/2011 09:49:00 +07:00

(VTC News) – Ca sỹ Mai Khôi nói rằng rất muốn đi tu cửa Phật nhưng vì hiện giờ vẫn chưa thoát được nghiệp YÊU nên chị đành lỗi hẹn…

(VTC News) – Ca sỹ Mai Khôi nói rằng rất muốn đi tu cửa Phật nhưng vì hiện giờ vẫn chưa thoát được nghiệp YÊU nên chị đành lỗi hẹn…

Mai Khôi sinh ra tại và lớn lên tại Cam Ranh, một làng chài nghèo nằm ven biển Khánh Hòa. Mẹ là giáo viên dạy văn, bố là thầy giáo nhạc nên từ bé chị đã được học guitar, chơi đàn organ và am hiểu nhạc lý.

Năm 19 tuổi, Mai Khôi một thân một mình vào Sài Gòn lập nghiệp. Chị theo học khoa Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. Có thể thấy đây là môi trường nền tảng để Mai Khôi trở thành ca sỹ, nhạc sỹ chuyên nghiệp như ngày nay.

Gần đây, Mai Khôi liên tiếp gặp hái những thành công lớn trong hai năm 2010 và 2011 như: Giải thưởng Bài hát của năm trong chương trình Bài hát Việt 2010; Top 5 đề cử giải Âm nhạc Cống Hiến 2011 và mới đây nhất trong chương trình Gala Album Vàng năm thứ 4, Mai Khôi đoạt giải Album của năm.

Nhạc sỹ, ca sỹ Mai Khôi - Photo by Đại Ngô

Cùng với tài năng, những thành công trong âm nhạc, phong cách thời trang sexy và cá tính với những phát ngôn gây sốc, Mai Khôi trở thành một hiện tượng thú vị của làng nhạc Việt hiện thời. Đặc biệt, dự án hợp tác làm album cùng Lê Cát Trọng Lý đang nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận bởi Khôi – Lý là hai người bạn thân và cũng là hai tài năng âm nhạc nhiều triển vọng của Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Phóng viên VTC News đã có cuộc trò chuyện thú vị với ca sỹ Mai Khôi:

- Khôi có thấy mình là người phụ nữ gợi cảm và quyến rũ nhất nhì làng nhạc Việt như nhiều người ca tụng?

- Ai mà dám nghĩ mình như thế chứ! Nhưng Mai Khôi rất cảm ơn vì ai đó đã vì yêu mến mà dành cho mình lời khen có phần quá thiên vị đến như thế. Đó quả là niềm vinh dự đối với bất kỳ nghệ sỹ nào.

- Sự quyến rũ của Mai Khôi còn in dấu trong âm nhạc, khiến đôi khi âm nhạc của chị tràn đầy sắc dục. Đó có phải là cách để chị giải tỏa hết những ức chế và khao khát ấy trong mình?


- Không hẳn bất cứ lúc nào, và cũng không phải nhạc sỹ nào cũng dùng âm nhạc để giải tỏa những ức chế. Họ thường viết về bản thân mình, về những điều mình nghĩ, những thứ mình cảm nhận được từ cuộc sống, về tình yêu và nhiều thứ ngoài kia…

- Nhưng trong con người Khôi có lúc quá đam mê sắc dục lúc lại vô vi tu hành. Điều này dường như mâu thuẫn?

- Tôi là người yêu cái đẹp. Sắc dục cũng đẹp mà giáo lý đạo Phật cũng đẹp, mặc dù nếu người tu hành kiểu chính thống như mọi người vẫn thấy thì đúng là phái đẹp phải từ bỏ sắc dục thật.

Khôi rất muốn đi tu theo con đường của Phật, nhưng vì hiện tại vẫn chưa thoát được nghiệp YÊU nên đành lỗi hẹn. Khôi rất mong mình sẽ thoát khỏi nghiệp YÊU, vì thấy yêu thì khổ mà sao mình cứ dấn sâu vào như con thiêu thân…

Trong con người Khôi có lúc quá đam mê sắc dục lúc lại vô vi tu hành...

- Chả thế mà mới đây thôi, Mai Khôi tuyên bố trên báo chí mình muốn đi tu. Phát ngôn này là ngẫu hứng nhất thời của nghệ sĩ hay đã trải qua thời gian suy nghĩ chín chắn?

- Khôi rất muốn đi tu vì thấy mình rất có căn cốt của người tu… Mình cảm nhận được điều này từ khi còn rất bé vì mình có người chú đi tu theo phái Nam tông.

- Đọc các bài phỏng vấn của Khôi, thấy Khôi nói rất nhiều đến kiến thức Phật giáo, triết học phương Đông… Có vẻ như Khôi có một nền tảng kiến thức khá vững chắc?

- Không dám nhận mình có kiến thức vững chắc về triết học phương Đông. Khôi chỉ là người thấy được cái hay cái đẹp của đạo Phật mà thôi!

Mai Khôi muốn đi tu cửa Phật nhưng còn chưa thoát được nghiệp YÊU...

- Có vẻ như Mai Khôi là con người dễ thay đổi. Trong tình yêu và âm nhạc có tồn tại điều này?

- Phải, thay đổi là thứ tuyệt đối duy nhất trong vũ trụ mà!

- Đang tạo dựng cho riêng mình một dòng nhạc độc lập, không lẫn với ai nhưng biết đâu đấy mai mốt cái tên Mai Khôi lại nổi đình nổi đám ở dòng nhạc thị trường Việt Nam?

- Cái này khó, nhưng đúng là trên đời không ai biết được chữ NGỜ!

- Theo Khôi thì sự nổi tiếng của cái tên Mai Khôi trong thời gian gần đây đến từ âm nhạc hay phong cách ăn mặc hở hang, sexy và những phát ngôn có phần rất “ngông” của chị?

- Chắc mọi người biết đến ca khúc Việt Nam nhiều hơn là Mai Khôi!

- Khôi có cảm thấy tự hào về sự nổi tiếng này?

- Có! Khôi thấy rất vui.

- Tương lai Mai Khôi sẽ là một Hồ Xuân Hương trong âm nhạc?

- Khôi nghĩ đang có nhiều bạn trẻ sáng tác rất tốt và táo bạo, cũng hên xui mà! (Cười)

- Mai Khôi thường chia sẻ là một người thích làm những cái gì đó riêng biệt, khác người, không theo số đông. Trong âm nhạc điều này có vẻ ích kỷ và mâu thuẫn vì âm nhạc luôn hướng tới cộng đồng?

- Âm nhạc, cũng như bản thân một con người có rất nhiều cánh cửa để khám phá, không cớ gì mà mình cứ phải đi ra đi vào từ một cánh cửa hết. Như thế chẳng phải là ích kỷ hay mẫu thuẫn gì cả.

- Hợp tác làm album với Lý, Khôi nhận được gì?

- Khôi hát những ca khúc của Lý vì thích, không mưu cầu điều gì cả.

"Khôi hát những ca khúc của Lý vì thích", 'người đàn bà trẻ con' chia sẻ

- Đến giờ album “Mai Khôi hát Lê Cát Trọng Lý” đang ở chặng đường nào và Khôi có đặt nhiều tham vọng vào sản phẩm này?

- Có. Khôi đã xong xuôi và cho phát hành album rồi.
 
- Qua sự hợp tác này với Trọng Lý, Khôi - Lý đang hướng tới hình ảnh cặp đôi vàng của làng nhạc Việt như Trịnh Công Sơn - Khánh Ly?

- Khi nào có duyên được như thế cũng mừng lắm! (Cười)

Bìa album mới ra mắt "Mai Khôi hát Lê Cát Trọng Lý", tác phẩm minh chứng tình bạn và 'mối tình âm nhạc' giữa hai người bạn tài năng Khôi - Lý

- Nhạc sỹ và ca sỹ, làm cái gì khó hơn?

- Người làm nhạc sỹ mà muốn làm ca sỹ thì khó lắm. Và ngược lại cũng vậy.

- Thành công lớn liên tiếp ập đến sẽ là bệ phóng giúp Mai Khôi tạo ra bước đột phá mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình để thoát khỏi sự làng nhàng hiện tại?

- Từ khi cắt tóc ngắn, Khôi thấy mình rất may mắn!
(Cười)

Mai Khôi gây 'sốc' với mái tóc cắt ngắn và tạo hình hai chữ "VN" gần đây

- Chút bật mí về người đàn ông đứng sau thành công của chị?

- Chẳng có gì để bật mí đâu. Người bạn này khá là khó tính đấy!
(Cười)

- Vâng! Rất cảm ơn Mai Khôi về buổi trò chuyện thú vị này!

Hoàng Nghĩa(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn