Mại dâm 'thổi bay' ghế nhiều 'quan' phường

Thời sựThứ Sáu, 26/07/2013 01:35:00 +07:00

TP.HCM có công văn yêu cầu tạm đình chỉ công tác Chủ tịch các phường, xã để xảy ra tình trạng mại dâm gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

TP.HCM có công văn yêu cầu tạm đình chỉ công tác Chủ tịch các phường, xã để xảy ra tình trạng mại dâm gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

 
Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hoàng Quân vừa có công văn yêu cầu quận Bình Thạnh cùng huyện Bình Chánh căn cứ phạm vi trách nhiệm trong việc để xảy ra tệ nạn xã hội trên địa bàn; xem xét, tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND các phường và cán bộ, công chức có liên quan để kiểm điểm nghiêm túc, kết luận cụ thể.

Công văn được phát đi chiều 25/7 truyền ý chỉ của người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu quận Bình Thạnh phải làm rõ có hay không việc bao che, dung túng; xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các sai phạm của cán bộ, công chức theo quy định và phải báo cáo kết quả giải quyết cho thành phố trước ngày 10/8.

Dù rằng trước đó, đã có 10 tổ chức và 46 cá nhân tại địa bàn này bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý địa bàn (để tệ nạn mại dâm nở rộ) với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cắt thi đua, điều chuyển công tác...

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hoàng Quân đánh giá Quận Bình Thạnh xử lý như vậy là "còn quá nhẹ, chưa đạt yêu cầu" và đề nghị quận này phải xử lý lại.

Trước đó tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm 6 tháng đầu năm 2013 diễn ra ngày 8/7/2013, trước vấn đề mại dâm hoạt động “tấp nập” nhiều năm qua tại các địa bàn trọng điểm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bức xúc: “Tình hình mại dâm rõ ràng như vậy, sao địa phương lại không biết?”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tiếp: “Tại sao lúc nào cũng lực lượng mỏng? Phong tục Việt Nam chưa chấp nhận tệ nạn này nên các cấp chính quyền không được bảo kê, dung túng. Nơi nào có hoạt động mại dâm, ma túy thì nơi đó phải bị xử lý, chịu trách nhiệm trước địa phương’.

Với TP. HCM, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra tệ nạn mại dâm và thiếu trách nhiệm quản lý địa bàn.

Quận Bình Thạnh là tụ điểm mại dâm lớn ở TP. HCM. Thời gian vừa qua đã có nhiều cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng mại dâm tại đây mặc cho trụ sở của Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội TP. HCM đang đặt trên địa bàn.

Nhiều quán karaoke, cà phê hoạt động trá hình để tổ chức mua bán dâm hay làm tụ điểm ăn chơi thác loạn của những người có nhu cầu "giải trí".


Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn