'Mách nước' cho nhà thầu lách luật, một cán bộ huyện bị kỷ luật

Thời sựThứ Năm, 18/01/2018 07:36:00 +07:00

Một cán bộ huyện ở Hà Tĩnh vừa bị kỷ luật khiển trách vì “mách nước” cho nhà thầu để hợp thức hóa nhóm thanh niên bịt mặt kéo người phản đối thi công ra khỏi công trường.

Ngày 17/1, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết Hội đồng kỷ luật của huyện đã kỷ luật với mức khiển trách với ông Trần Cao Cường, Chuyên viên văn phòng giao dịch một cửa của huyện.

Ông Cường bị kỷ luật vì liên quan đến việc làm gây ảnh hưởng uy tín của cơ quan tổ chức và vi phạm thời gian làm việc hành chính.

Ky luat can bo huyen 'mach nuoc' cho nha thau lach luat hinh anh 1

Nhóm thanh niên bịt mặt giằng co với người dân trên cầu đang thi công. (Ảnh: Cắt từ clip)

“Hội đội đồng kỷ luật xác định ông Cường nhắn tin tư vấn chủ thầu nhằm hợp thức hóa nhóm thanh niên bịt mặt là một cách cá nhân, bột phát. Ngoài ra, ông Cường còn vi phạm thời gian làm việc hành chính nên quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Cường”, ông Thọ nói.

Tháng 13/2016, công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông (xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn) được UBND huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư với tổng mức vốn 72 tỷ đồng. Công ty CP Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi (đóng tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) trúng thầu và nhận thi công.

Quá trình xây dựng cầu, đơn vị thi công đã làm ảnh hưởng, nứt nẻ nhà 2 hộ dân sống cạnh cầu. Ngoài ra việc giải tỏa, giá đền bù đất với các hộ dân chưa thống nhất nên người dân nhiều lần xuống công trình cản trở thi công.

Đến tháng 12/2017, 2 hộ trên cùng một số người thân kéo ra công trường ngăn cản việc thi công. Để bảo vệ thi công, đơn vị thi công đã điều động hàng chục thanh niên đeo khẩu trang màu đen, đầu đội mũ lưỡi trai kéo nhiều phụ nữ và đàn ông ngồi trên cầu, ngăn các công nhân thi công xây dựng cầu.

Người dân đã quay clip về sự việc, phát trực tiếp trên mạng xã hội và cho rằng đơn vị thi công thuê "xã hội đen" đánh dân.

Đơn vị thi công thừa nhận nhóm thanh niên bịt mặt kéo người dân cản trở thi công ra ngoài là công nhân của công ty, được đơn vị gọi đến để bảo vệ công trình.

Ky luat can bo huyen 'mach nuoc' cho nha thau lach luat hinh anh 2

Cầu Hải Thượng Lãn Ông (xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn), nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Tân Kỳ)

Sau sự việc, UBND huyện Hương Sơn đã đình chỉ thi công công trình và giao Công an huyện Hương Sơn vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc trên.

Trong khi cơ quan chức năng huyện Hương Sơn đang vào cuộc điều tra, ông Cường đã nhắn tin cho ông Lê Văn Lợi, Giám đốc Công ty CP xây dựng và thương mại Dũng Lợi, với nội dung: “Vụ lộn xộn trên đó, a (anh) cần thiết thì ký hợp đồng 3 tháng một với mấy thằng kia là xong, coi như quân của mình a (anh) à”.

Sự việc bị phát giác, UBND huyện Hương Sơn đã yêu cầu ông Cường viết bản tường trình về tin nhắn trên và ông này đã thừa nhận về lỗi vi phạm của mình.

Video: Vì sao hàng loạt cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ bị kỷ luật, đề nghị kỷ luật?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn