Mách nhỏ cách chọn quà Tết đẹp ý mẹ chồng

Tết đoàn viênThứ Sáu, 11/01/2019 08:00:00 +07:00

Mỗi dịp Tết đến, câu chuyện biếu quà cho gia đình nhà chồng vẫn luôn là nỗi băn khoăn rất lớn đối với các nàng dâu, đâu sẽ là món quà giúp các nàng dâu lấy được lòng mẹ chồng, cùng xem các bí quyết nhỏ được tổng hợp dưới đây nhé.

Tự tay làm quà tặng biếu gia đình

Những món quà handmade luôn là một gợi ý đặc biệt trong trường hợp những nàng dâu đang “đau đầu” bởi đủ loại quà biếu tặng được bày bán khắp nơi trong dịp Tết. Tự tay làm một món quà biếu gia đình không chỉ thể hiện được sự khéo léo tinh tế mà còn nói lên tâm ý của nàng dâu đảm với mẹ chồng.

Một vài gợi ý dành cho các nàng dâu trong trường hợp này như: một bức tranh thêu treo tường do bạn tự tay thêu từng nét hay một bình hoa bằng giấy lụa đầy màu sắc để bố mẹ chồng bày trong những ngày Tết. Đây chắc chắn sẽ là món quà “độc nhất vô nhị” và bố mẹ chồng của bạn sẽ rất hài lòng. Tất nhiên, gợi ý này chỉ dành cho những nàng dâu khéo léo một chút nhé!

Tặng quà phù hợp với sức khỏe với bố mẹ

Lưu ý đến sức khỏe của bố mẹ chồng để chọn quà Tết phù hợp cũng là một trong những điểm mà các nàng dâu mới nhất định phải quan tâm!

Nhiều nàng dâu nghĩ rằng chỉ cần chọn những món quà đắt tiền, đảm bảo chất lượng và có mẫu mã bắt mắt là có thể làm hài lòng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, bất kể đó là món quà nào thì cũng cần phải phù hợp với thể trạng sức khỏe hiện tại của bố mẹ. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn với vấn đề sức khỏe của bố mẹ trong những món quà Tết. Đừng để lúc tặng quà xong, bố mẹ lại cười trừ: “Mấy hộp kẹo con mua ngọt quá! Cả bố và mẹ đều bị rối loạn đường huyết mấy năm nay nên phải hạn chế đồ ngọt con ạ".

Trong trường hợp này, bạn hãy thay thế những hộp kẹo quá ngọt ấy bằng những loại bánh quy như bánh cookies Tipo, kèm theo đó là một hộp trà ngon bởi trong thức uống này chứa nhiều axitaxetic có tác dụng phân giải chất béo. Những ngày Tết se lạnh, nhâm nhi chiếc bánh quy cùng ấm trà ngon thì còn gì tuyệt vời hơn, vừa đầm ấm, vừa an toàn cho sức khỏe gia đình.

image001

Một hộp bánh thơm kèm ấm trà nóng chắc chắn sẽ giúp nàng dâu được ghi điểm trong mắt mẹ chồng 

Để ý đến thói quen bày quà Tết qua các năm của gia đình chồng

Nếu đã làm dâu nhiều năm, để ý một chút bạn sẽ thấy được thói quen mua sắm cũng như bày quà Tết của gia đình chồng. Nhưng nếu năm nay là năm đầu tiên làm dâu, bạn nên tham khảo ý kiến của chồng để được hiểu thêm về thói quen của gia đình bên nội nhé.

Nếu bố mẹ chồng của bạn là những người ưa những nét giản dị, truyền thống thì hộp mứt lục giác hay mứt quai xách với mứt gừng, mứt bí, mứt sen, mứt dừa … quen thuộc sẽ là một lựa chọn thông minh. Nên nhớ, dù chúng ta là những người trẻ hiện đại, nhưng một chút hiểu biết về tâm tình của người lớn sẽ giúp bạn được ghi điểm với bố mẹ chồng đấy nhé.

image002

Những hộp mứt truyền thống giản dị đôi khi lại là món quà Tết khiến bố mẹ hài lòng 

Thay thế những món quà đắt tiền bằng những điều tự nhiên

Thay vì những món quà quá đỗi cầu kỳ thì những chậu hoa, cây cảnh trang trí trong những ngày Tết cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những nàng dâu đang “đau đầu” không biết chọn quà gì cho gia đình chồng. Một chậu hoa mai hoặc chậu quất vàng bày trước hiên hay cành đào lớn cắm vào đôi lục bình trong nhà, Tết của gia đình bạn chắc chắn sẽ rực rỡ hơn nhiều đấy.

Thêm một vài dây trang trí hình câu đối, đồng tiền, lời chúc cùng dây đèn nháy; điều này không chỉ giúp bố mẹ chồng thấy được sự khéo léo của bạn mà còn cảm nhận được tấm lòng của bạn trong việc đầu tư công sức cho một cái Tết ấm cúng của cả gia đình.

Đặc biệt tránh những điều kiêng kị

Tết là khởi đầu của một năm mới. Vậy nên, chọn quà gì để người nhận quà cảm nhận được tâm ý của người tặng thực sự chúc phúc cho họ có một năm mới với nhiều niềm vui và thắng lợi mới là điều vô cùng quan trọng.

Đặc biệt, các nàng dâu nhất định không được tặng những món quà là biểu hiện của sự đen đủi, kém may mắn, những loại cây có nhiều gai như xương rồng vì nhiều người quan niệm những chiếc gai báo hiệu cho mối quan hệ không dễ dàng. Nên tham khảo ý kiến của chồng để biết được truyền thống gia đình, biết đâu bạn sẽ có được một gợi ý thông minh để tặng quà cho bố mẹ trong dịp Tết đấy.

Các nàng dâu hãy nắm vững những “tuyệt chiêu” kể trên để chọn quà Tết đẹp lòng mẹ chồng nhé!

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn