Mách mẹ cách nấu 2 trong 1, vừa có cơm, vừa có cháo ăn dặm thơm ngon cho con

Đời sốngThứ Sáu, 19/01/2018 13:00:00 +07:00

Một bà mẹ người Malaysia đã chia sẻ kinh nghiệm nấu cơm và cháo ăn dặm cho con trong cùng một nồi giúp các bà mẹ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Nấu cháo ăn dặm cho con tuy không khó nhưng lại tốn rất nhiều thời gian và công sức của các bà mẹ. Bởi một đứa trẻ sức ăn không quá nhiều, nồi cháo nhỏ mà lại phải nấu riêng, cộng thêm việc nấu cơm và chế biến thức ăn cho gia đình khiến các bà mẹ mất đến cả tiếng đồng hồ cho mỗi bữa ăn.

Tuy nhiên, từ giờ mẹ sẽ không còn phải ngao ngán với công cuộc nấu cháo ăn dặm cho con nữa. Bởi đã có một cách nấu 2 trong 1 giúp mẹ vừa có cơm cho gia đình, lại vừa có cháo ăn dặm thơm ngon cho con chỉ trong cùng một lần nấu. Cách nấu cực hay này đã được một bà mẹ người Malaysia có tên Musyahadah Oo chia sẻ và ngay lập tức thu hút đến hơn 20 nghìn lượt yêu thích và cảm ơn của các bà mẹ khác.

Dưới đây là cách nấu 2 trong 1 của chị Musyahadah Oo. Tùy theo khẩu vị và độ tuổi của bé mà mẹ điều chỉnh các nguyên liệu của món cháo cho phù hợp nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Gạo nấu cháo

- Rau theo sở thích của bé

- Thịt, cá… theo khẩu phần ăn hàng ngày của con

- Dầu ăn cho trẻ em

- Nồi cơm điện và một chiếc bát hoặc cốc nhỏ loại chịu nhiệt.

Cách nấu

- Vo lượng gạo cần thiết để nấu cơm và cháo.

- Đổ phần gạo nấu cháo vào chiếc cốc hoặc bát nhỏ. Đặt cốc vào giữa nồi, đổ phần gạo nấu cơm còn lại vào trong nồi.

- Đổ lượng nước cần thiết để nấu cháo vào cốc và lượng nước đủ để nấu cơm vào nồi.

- Nêm gia vị và các nguyên liệu đã được sơ chế như rau, thịt… vào cốc cháo. Tiếp đó cho thêm 1 thìa dầu ăn cho trẻ em vào cốc cháo để khi chín cháo sẽ mềm hơn.

- Khi tất cả các nguyên liệu đã hoàn thành, đậy vung nồi cơm điện, cắm điện và bật nấc nấu như bình thường.

- Khi cơm chín thì món cháo cũng vừa chín tới. Như vậy cùng lúc mẹ đã có cả hai món cơm và cháo rồi. Nếu muốn cháo nhuyễn hơn mẹ có thể dùng thìa dằm cháo hoặc dùng rây lọc để nghiền cháo thật nhuyễn cho con ăn.

Cách nấu 2 trong 1 này thật đơn giản và tiện lợi phải không nào? Từ giờ mẹ có thể tạm biệt những cốc cháo dinh dưỡng bán sẵn ngoài hàng để cho con ăn cháo nấu tại nhà vừa thơm ngon lại đảm bảo dinh dưỡng nữa nhé.

Chúc các mẹ thành công!

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn