Mặc xã hội phê phán, hội 'cuồng' trà sữa vẫn đanh thép bảo vệ quan điểm

Đời sốngThứ Bảy, 30/09/2017 09:00:00 +07:00

Mấy hôm nay nghe truyền thông nói nhiều đến vụ giới trẻ lương có 4 triệu đồng, tiền đâu mà uống trà sữa 500 ngàn, thấy bức xúc nên tôi quyết định đăng đàn bày tỏ quan điểm của mình.

Tôi nói thật, mấy chị, mấy mẹ chưa từng đi uống trà sữa, hoặc cả năm uống lèo tèo vài cốc khi được mời thì biết thế nào được cảm giác của “hội nghiện trà sữa” mà nói.

Bọn tôi tuần mà không mò ra đó làm đôi cốc trà xanh sữa, hồng trà mix trân châu trắng, thêm tí pudding mềm mềm thì thế nào cũng phát hỏa ra mồm mà cãi nhau om sòm với người yêu.

Ý tôi ở đây không phải phản bác lại ý kiến các chị mà chúng ta đừng để truyền thông làm mụ mẫm hết cả đầu óc rồi cho rằng, uống trà sữa là phí tiền, là vớ vẩn, là học đòi làm sang khi đồng lương công chức bèo bọt.

Tôi cũng là một thánh nghiện trà sữa từ khi còn là sinh viên năm nhất. Thời đó Hà Nội mới chỉ có vài thương hiệu nổi 1 tí chứ chưa đông như bây giờ với giá trà sữa mềm hơn: 15-20 ngàn 1 cốc thôi. Nhưng ra trường đi làm 3 4 năm rồi tôi vẫn duy trì thói quen này. Kể cả hội họp, sinh nhật, trò chuyện…giờ đều chuyển tổ chức ở quán trà sữa hết.

Thế nên, tôi thấy mình có đủ tư cách để nói rằng: Những người không bao giờ bỏ ra 50-60 ngàn để mua nổi 1 cốc trà sữa tầm trung thì toàn người lạc hậu thôi. Đấy là những người tôi biết nhé, không phải tất cả.

Các chị, các mẹ đừng vội vào ném đá khi chỉ mới đọc đến đây. Tôi cũng có suy nghĩ kĩ rồi mới phát ngôn. Lý do vì sao tôi nói lạc hậu mới không biết uống trà sữa là bởi:

Thứ nhất, thời bão giá như bây giờ các chị cầm 50-60 ngàn ra đường thì mua được gì? Được vài cái xiên thịt nhồm nhoàm ngồi ăn hay hơn lạng thịt bò chưa đủ xào giá,….Nhưng cũng với số tiền đó có thể mua được hẳn 3 thứ sau: 1 ly trà sữa ngon, 1 ly trà sữa chất lượng, sạch sẽ và 1 không gian ngồi đẹp.

Cả ngày, cả tuần bị giam trong 4 bức tường công sở ngột ngạt, khó chịu lắm rồi nên đến tối phải đến chỗ nào có không gian sang chảnh, đẹp đẹp chút mà thư giãn chứ. Hơn nữa, phải đi chỗ nào càng nhiều người như mình càng tốt cho đỡ lạc lõng. Thế thì chỉ có trà sữa thôi, già trẻ lớn bé gì đều ngồi được.

Vào quán cà phê lại sang chảnh quá với cả hợp với đi gặp đối tác hơn. Vào quán nước ven đường thì nhìn nhau hít khói bụi. Chỉ vào trà sữa mới có cái khung cảnh lãng mạn, có những vật trang trí xinh xinh cho mình ngắm, mình chụp. Đến cốt yếu là để tận hưởng các không khí đông vui ở đó nữa.

Thứ hai, ngoài được tận hưởng không gian và không khi thì quán trà sữa cũng là nơi “khoe sang chảnh” không thể hợp lý hơn. Mặc quần mới, áo mới, có cái túi hàng hiệu mới order…chả lẽ mua về tự chụp trước gương rồi up lên facebook kèm theo caption mùi mẫn à. Diễn mãi thì người like cũng “nghe nhạc đoán ngay chương trình”. Tôi thấy, đã tốn tiền sắm sửa thì nhất định phải đến chỗ đông người mà khoe cho đáng đồng tiền bát gạo.

Cho nên không chỉ tôi, mà mấy đứa bạn cũng nhiều lần bấm bụng nhịn ăn 1 bữa để dành tiền uống ly trà sữa cao cấp rồi chụp ảnh check in cho sang chảnh rồi.

Thứ ba, ở quán trà sữa xu hướng, trào lưu gì cũng có hết. Từ đẹp, sang chảnh đến dị lập. Nên đến quán trà sữa ngoài để uống ra còn là để quan sát xem trai xinh gái đẹp dạo này đang thích mốt tóc gì, mặc quần áo thế nào, giày dép ra sao…Chứ cứ ở nhà cắm mắt vào điện thoại rồi mặc đi mặc lại mấy cái thứ trong tủ thì có mà quê chết đi được. Phải đích thân mình đi trải nghiệm để chứng tỏ mình là người hiện đại chứ. Uống trà sữa là để cập nhật nhịp sống mới, nếu vì tiếc tiền thì cứ chấp nhận lạc hậu.

Video: Công thức pha chế trà sữa tại nhà ngon và an toàn

Ngoài ra, các mẹ ở nhà suốt ngày ít ra quán thì không biết, chứ bây giờ hội họp bạn bè của bọn trẻ trẻ là toàn diễn ra ở quán trà sữa thôi. Chả lẽ hai mấy con người lại rủ nhau mua trà, mua sữa về tự pha hay đi quán rẻ rẻ bình thường thôi thì mất điểm lắm. Bản thân mình cũng không thể vì tiếc 50 ngàn mà ở nhà không đi được.

Rồi còn vô số lý do khác để người ta tìm đến quán trà sữa mà em không kể hết như gặp bạn mới đi du học về, ra tìm cơ hội kết bạn, tự thưởng cho bản thân,…

Chị nào bảo uống trà sữa độc hại, uống nhiều hại thận… thì là chưa biết cách uống rồi. Nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng có hẳn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe chứ không phải cốc trà sữa nào cũng bẩn thỉu, trôi nổi đâu.

Nói dài dòng như vậy nhưng chốt lại một câu, ai thích uống trà sữa thì cứ đạp lên dư luận mà uống. Uống trà sữa là để cập nhật nhịp sống mới, nếu vì tiếc tiền thì cứ chấp nhận lạc hậu. Mình cứ vui là được có phải không hội chị em nghiện trà sữa.

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)

Li Ti
Bình luận
vtcnews.vn